Bên bờ hạnh phúc
Nguồn nguyên liệu thực phẩm ở căn tin này được cung cấp từ một nông trại ở gần trường

Nhằm hưởng ứng qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong căn tin do Liên minh Châu Âu EU đề ra từ đây đến năm 2013, một trường tiểu học ở phía bắc nước Pháp đã đi đầu trong việc xây dựng căn tin sinh học đầu tiên ở nước này.

Vào một buổi ăn trưa tại căn tin của trường học này, các học sinh được ăn món rau trộn gồm có cà chua, cà rốt, xà lách, đậu và nhiều loại rau cải khác. Đây cũng chính là bữa ăn sinh học 100%.

Một học sinh cho biết: "Em rất sợ ăn những thức ăn có chất hóa học. Còn món ăn này đích thực là những thực phẩm có từ thiên nhiên".

Nguồn nguyên liệu thực phẩm ở căn tin này được cung cấp từ một nông trại ở gần trường. Tại đây, các loại rau củ quả được trồng theo phương thức canh tác truyền thống không sử dụng phân bón hóa học.

Các loại rau củ quả ngay sau khi thu hoạch sẽ được đưa vào căn tin để chế biến. Chẳng hạn những trái cà chua này đang được các đầu bếp nạo bỏ ruột để chế biến món cà chua dồn thịt, thay vì phải mua loại cà chua dồn thịt đóng gói được bán ở siêu thị.

Căn tin sinh học đầu tiên ở Pháp này được xem là mô hình an toàn vệ sinh thực phẩm lý tưởng trong bối cảnh Châu Âu không ít lần xảy ra các vụ nhiễm khuẫn gây chết người mà căn nguyên là do thiếu các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Quốc Trung
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *