Ngày 23/9, Chi cục dân số tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai đề án “nâng cao chất lượng giống nòi” giai đoạn 2011 – 2015. Bà Hồ Huỳnh Tuyết Huệ, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Tại hội nghị các đại biểu được triển khai đề án “Nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền vận động phát triển, can thiệp sớm tật bệnh ở thai nhi và sơ sinh”; đề án “Can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” và mô hình “Tư vấn và khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân”. Các đề án sẽ được triển khai tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh từ năm 2011 – 2015, với tổng kinh phí trên 7,5 tỷ đồng do ngân sách TW và địa phương hỗ trợ.

Mục tiêu của các đề án nhằm xây dựng và mở rộng mạng lưới sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh tới tuyến cơ sở để phát hiện, can thiệp sớm tật bệnh ở thai nhi và sơ sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số; từng bước khống chế tốc độ gia tăng mất cân bằng giới tính, tiến đến ổn định và cân bằng giới tính khi sinh; đồng thời, nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên thông qua tư vấn và khám sức khỏe, góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần cho đối tượng này./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *