Bên bờ hạnh phúc

       Thực hiện lịch tiếp công dân vào ngày thứ 5 hàng tuần, ngày 22/9, ông Nguyễn Văn Thanh, Đại biểu Quốc hội khóa 13 đơn vị tỉnh Vĩnh Long có buổi gặp gỡ, tiếp xúc 10 công dân tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội.

Ông Nguyễn Văn Thanh(phải) tiếp công dân

 

        Vấn đề được các công dân nêu tại buổi tiếp xúc gồm: Việc giải quyết khiếu nại tranh chấp đất đai giữa hộ dân; Khiếu nại các quyết định đền bù giải tỏa để xây dựng khu dân cư dịch vụ Phước Yên xã Phú Quới; Việc chi trả đền bù cho các hộ dân chưa thỏa đáng; Việc kéo dài thời gian giao nền tái định cư; vấn đề chậm trả lời ý kiến của công dân khi gửi đến các cơ quan của trung ương, của tỉnh và huyện.  

        Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Thanh đã lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của công dân đồng thời giải thích trình tự thủ tục khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp đất đai, đền bù giải tỏa và thẩm quyền giải quyết các khiếu nại ở từng cấp chính quyền. Đối với những ý kiến của công dân có liên quan đến các cấp chính quyền trong tỉnh, ông Nguyễn Văn Thanh đã ghi nhận và yêu cầu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội có văn bản cụ thể đề nghị các ngành, các cấp có liên quan trả lời cho công dân. 

        Nhìn chung buổi tiếp công dân diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình. Các ý kiến của công dân đã được lắng nghe, trả lời thấu đáo. Tuy nhiên vẫn còn một số công dân chưa nắm được quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện nên chưa thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Vấn đề này đã được đại biểu Quốc hội hướng dẫn và giải thích cặn kẻ để công dân thực hiện đúng theo trình tự, quy định pháp luật./.    

        Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *