Bên bờ hạnh phúc

       Nhằm chuẩn bị tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh, ngày 22/9 đoàn khảo sát, kiểm tra của Sở LĐTBXH Vĩnh Long do ông Huỳnh Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại 2 huyện Mang Thít và Vũng Liêm.

 

        Thực hiện chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu năm đến nay huyện Vũng Liêm đã tổ chức 39 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 1.125 người trên địa bàn 14 xã thị trấn, vượt 12,5% kế hoạch năm; huyện Mang Thít đã tổ chức được 14 lớp cho hơn 430 người, đạt 50% kế hoạch năm.

        Tại 2 huyện, đoàn đã đến khảo sát một số lớp hướng dẫn kỹ thuật sản xuất lúa cho nông dân do Sở LĐTBXH phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng giảng dạy ở xã Hiếu Phụng và xã Tân Long Hội; lớp dạy nghể tiểu thủ công nghiệp ở xã Trung Ngãi và lớp may công nghiệp ở xã Trung Hiệp. Qua đó tìm hiểu tình hình tổ chức lớp học, nội dung và hiệu quả giảng dạy cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

        Đoàn khảo sát của Sở LĐTBXH Vĩnh Long đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị, trung tâm giới thiệu việc làm với chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện chính sách đối với người lao động; đặc biệt là việc lựa chọn các ngành nghề tổ chức đào tạo khá phong phú, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu việc làm, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập cải thiện đời sống./.

        Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *