Ngày 22/9, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mang Thít tổng kết 5 năm thực hiện công tác huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng, giai đoạn 2006-2011. Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành huyện có liên quan đến dự.

 

Trong 5 năm qua, huyện đã tổ chức huấn luyện tại chức 162 cuộc, có  100% quân số tham dự, với kết quả đạt kha; đồng thời  cử 100% sĩ quan thường trực, sĩ quan dự bị tập huấn ở tỉnh. Huyện cũng đã tổ chức 5 cuộc huấn luyện cho trên 450 quân số; tổ chức các hội thi chỉ huy trưởng và cán bộ huấn luyện giỏi, các hội thao trong các lực lượng thường trực, dân quân tự vệ; tổ chức diễn tập luyện tập cấp huyện, luyện tập chỉ huy cơ quan, các cuộc diễn tập A2, A4 và diễn tập phòng, chống lụt bão ở cấp xã. Ngoài ra còn có nhiều cuộc huấn luyện cho các lực lương dự bị động viên, dân quân tự vệ, tự vệ cơ quan, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; bồi dưỡng – giáo dục kiến thức quốc phòng cho cán bộ và học sinh. Tất cả các chương trình huấn luyện cơ bản cho các đối tượng đều đạt kết quả tốt, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đối tượng, đơn vị.

Với phương châm "cơ bản, thiết thực, chất lượng", trong những năm tiếp theo, huyện Mang Thít sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác huấn luyện cho các đối tượng theo hướng coi trọng huấn luyện chuyên sâu về chuyên ngành, chuyên môn kỹ thuật; giúp cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh vững vàng, nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, người chỉ huy và lãnh đạo huyện trong thực hiện công tác nhiệm vụ quốc phòng của  địa phương./.

Thanh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *