Bên bờ hạnh phúc

 

Không ngôi sao nào có thể tự sáng nếu không nhận được năng lượng từ những người hâm mộ như thế này. Ảnh: Quang Thái SGTT

“Giọt nước” của một ca sĩ…

Đã là người của công chúng, bạn phải chấp nhận sự xoi mói của truyền thông và khán giả về tất tần tật mọi chuyện trong cuộc sống của mình. Câu chuyện mang bầu của ca sĩ H. – một trong những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay không nằm ngoài luật chơi đó. Sau khoảng thời gian dài im lặng về tin đồn mình có thai, H. đã thẳng thắn thừa nhận sự thật với lý do: “Tôi cảm thấy thương các fan, vì họ không có được phản hồi chính thức từ tôi mà chỉ được tiếp nhận thông tin một chiều”. Tuy nhiên, khi H. nói “thương các fan…”, thì cô quên một điều rằng cô đã có mấy tháng trời trước đó để bộc bạch niềm vui làm mẹ rất thiêng liêng của mình sau rất nhiều những lời bàn tán từ dư luận.

Song ngôi sao này đã chọn giải pháp im lặng. Cũng vì sự im lặng này mà theo H., rất nhiều fan hiểu sai về cô, nhiều bài báo đưa tin sai sự thật, danh dự của cô bị bôi nhọ… Thực tế quyền nhân thân của mỗi người đều được luật pháp bảo vệ, nếu tờ báo hay tạp chí nào đó đưa thông tin sai làm ảnh hưởng đến danh dự của mình thì cô có toàn quyền khởi kiện vì bị vu khống. Cho nên, cô càng giải thích thì người ta càng thấy sự không công bằng của cô với khán giả hâm mộ. Thậm chí, đã có thêm một câu hỏi được đặt ra: ca sĩ này thừa nhận sự việc là vì fan hay vì áp lực của nhãn hàng mà cô đang là đại sứ thương hiệu?

Và những câu chuyện khác làm “tràn ly”

Các nghệ sĩ có thói quen dành lời cảm ơn cho người hâm mộ mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Nhưng lời nói thôi thì chưa đủ, khán giả họ còn cần nhìn thấy cách nghệ sĩ hành động, cách nghệ sĩ chia sẻ… với khán giả, để tin rằng chuyện mình mua album của ca sĩ này, mua vé vào rạp xem diễn viên kia diễn… là xứng đáng. Cách đây không lâu, một ca sĩ tuổi teen khá nổi tiếng tuyên bố nghỉ hát trong vài tháng để chữa bệnh (thậm chí úp mở về chuyện có thể nghỉ hát một thời gian dài nếu bệnh không khỏi…). Ngay lập tức, giới truyền thông bày tỏ sự quan tâm bằng cách đi phỏng vấn cô để thông tin, khán giả thì chia sẻ động viên cô vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chỉ vài ngày sau, mọi người thấy cô xuất hiện trong live show của một ca sĩ trẻ ở Hà Nội với lý do “đã lỡ ký hợp đồng rồi nên không thể từ chối”, rồi cũng không lâu sau lại tiếp tục thấy cô xuất hiện ở một show diễn khác! Trong trường hợp này, ai cũng hiểu cô ca sĩ kia đã mượn một chiêu thức khá lợi hại để “đường đường chính chính” xuất hiện trên khắp các mặt báo, một cách PR thông minh, nhưng không biết cô có nhận thức được mình đang thiếu trung thực với những khán giả đã yêu mến cô bấy lâu?

Còn nữa những chuyện tương tự, như ca sĩ T.T với những phát ngôn làm khán giả dựng tóc gáy khi tuyên bố ủng hộ bạn trai – một ngôi sao ở lĩnh vực khác – giải nghệ sau sự cố do chính anh chàng đó gây ra. Hay chuyện hai ca sĩ của cùng một nhóm đốp nhau chan chát trên mặt báo vì người này cho rằng người kia chơi xấu mình… Hơn ai hết, chính khán giả mới là những người “ngã ngửa” khi biết sự thật kinh hoàng đằng sau những nghệ sĩ mà họ yêu quý. Chắc chắn không ai tính hết được những “thiệt thòi” mà khán giả phải gánh chịu vì chuyện nghệ sĩ “chơi xấu”.

Một khi cuộc đời đã ưu ái cho mình một tài năng để được đứng ở vị trí được người khác hâm mộ, thần tượng… thì các ngôi sao nên biết cách biết ơn khán giả của mình. Vậy nhưng, cách biết ơn giản dị nhất là đối xử lịch sự và chân thành với những người đã yêu quý, vun đắp cho mình thành ngôi sao… thì nhiều nghệ sĩ vẫn chưa làm được!

Theo sgtt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *