Bên bờ hạnh phúc

 Để giúp các địa phương sớm hoàn thành tiêu chí về nước sạch, thời gian gần đây, tỉnh Vĩnh Long quan tâm đầu tư kinh phí để mở rộng mạng lưới cung cấp nước máy cho vùng nông thôn.

 

Riêng trong năm 2011, bằng nguồn vốn xổ số kiến thiết, tỉnh đã đầu tư 30 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường ống chính của 9 hệ thống cấp nước tập trung; triển khai xây mới 4 trạm cấp nước ở các xã Chánh An, huyện Mang Thít, xã Ngãi Tứ, Bình Ninh, huyện Tam Bình và xã Hiếu thành, huyện Vũng Liêm; hoàn thành thủ tục để nâng cấp, mở rộng trạm cấp nước xã Tân Quới, huyện Bình Tân và xây mới 2 trạm cấp nước khác ở huyện Long Hồ và Tam Bình.

Ngoài ra, trong năm 2011, tỉnh còn đầu tư hơn 15,3 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để cải tạo, mở rộng 21 trạm cấp nước, triển khai mạng lưới cấp nước cho 59 điểm trường và 23 trạm y tế trên địa bàn, tổ chức các hoạt động truyền thông, cấp bột xử lý nước cho người dân nông thôn.

Với những nỗ lực nêu trên, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đến cuối năm 2011 sẽ nâng tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước máy lên 32%, tăng 4% so với năm 2010./.

Hồ Lâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *