Bên bờ hạnh phúc

        Tính đến nay, KCN Hòa Phú đã có 16 dự án đi vào hoạt động với tổng nguồn vốn đầu tư trên 628 tỷ đồng và trên 90 triệu USD. Hiện các doanh nghiệp đang giải quyết việc làm cho gần 11.500 lao động. Tuy vậy hiện tại nhiều doanh nghiệp hoạt động tại KCN Hòa Phú đang thiếu hụt khoảng 1000 lao động phục vụ sản xuất.

 



 

        Các doanh nghiệp đang thiếu hụt nguồn lao động tập trung vào các lĩnh vực sản xuất giày, may mặc, chế biến hàng thủ công mỹ nghệ. Theo ban quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Long, hiện số lao động thiếu hụt tại KCN Hòa Phú sẽ tăng cao khi giai đoạn II được đưa vào khai thác.

        Để từng bước khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, tỉnh Vĩnh Long đã tập trung đào tạo nghề cho người lao động để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các nhà đầu tư. Ngoài ra các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cũng đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi về tiền lương,  chế độ phụ cấp và các chế độ chính sách đối với người lao động theo đúng quy định của pháp luật để thu hút nguồn lao động cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo phục vụ sản xuất./.

        Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *