Bên bờ hạnh phúc

Để có được những cây mai vàng phục vụ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, hiện nay, những nghệ nhân làng mai Phước Định, xã Bình Hoà Phước,huyện Long Hồ đang tập trung chăm sóc, tỉa cành, tạo tán cho cây mai vàng.

 

Theo kinh nghiệm của các nghệ nhân, để có được những cây mai vàng nở đúng vào dịp tết nguyên đán thì phải tỉa cành, lẩy lá, đắp gốc đến hai lần: một lần vào thời điểm tháng 6, tháng 7 âm lịch đây là thời điểm quan trọng nhất để chăm sóc mai, cho ra hoa đều và một lần vào rằm tháng chạp âm lịch. Hiện tại người trồng mai tại làng mai Phước Định  đang tập trung tỉa cành, tạo dáng, lẩy lá và cho mai vào chậu.

Làng mai Phước Định, Xã Bình Hoà Phước có 250 hộ chuyên trồng mai vàng được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận là làng nghề vào tháng 7/2009, với tổng số trên 6.800 gốc mai lớn nhỏ. Với truyền thống trên 50 năm kinh nghiệm trồng mai vàng, mỗi năm làng nghề cung cấp cho thị trường hoa kiểng từ 10.000 đến 12.000 sản phẩm kiểng bonsai và kiểng cổ. Theo nhận định của các nhà vườn, năm nay, thời tiết khá thuận lợi, mai phát triển khá tốt và có nhiều khả năng nở hoa đúng vào dịp Tết. Dự kiến tết nguyên đán năm nay, Làng mai Phước Định sẽ cung cấp cho thị trường trên 14.000 sản phẩm mai kiểng các loại.

Trúc Sương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *