Bên bờ hạnh phúc

Tác phẩm điện ảnh mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long, do Lưu Trọng Ninh đạo diễn, đã được Hội đồng tuyển phim lựa chọn gửi đi Oscar dự tranh hạng mục 'Phim nước ngoài xuất sắc'.

Theo một thành viên trong Hội đồng tuyển phim quốc gia, Khát vọng Thăng Long có số phiếu vượt trội hơn so với hai ứng cử viên còn lại là Long Thành cầm giả ca Cánh đồng bất tận. Tác phẩm của đạo diễn Lưu Trọng Ninh sẽ tranh tài cùng hàng chục bộ phim từ nhiều quốc gia, để có tên trong 5 đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc.

 
Quách Ngọc Ngoan thể hiện vai Lý Công Uẩn trong "Khát vọng Thăng Long". Ảnh: KNS.

 

Bà Lê Minh Tâm, nhà đầu tư của Khát vọng Thăng Long, đã ký kết với VCI, công ty mẹ của Namviet Communications do NSƯT Chiều Xuân làm giám đốc để quảng bá cho bộ phim này tại Mỹ. "Tôi và công ty VCI sẽ phụ trách truyền thông và giới thiệu Khát vọng Thăng Long tại Mỹ để khán giả và các nhà làm phim tại đây biết đến một bộ phim thuần chất lịch sử Việt", NSƯT Chiều Xuân cho biết.

Mặc dù có tranh cãi về bản quyền kịch bản trong quá trình sản xuất và không kịp ra rạp đúng dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm, Khát vọng Thăng Long nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả và được đánh giá là "thuần chất lịch sử Việt Nam".

Phim có độ dài 110 phút, do Lưu Trọng Ninh đạo diễn, với kịch bản của Charlie Nguyễn. Johnny Trí Nguyễn đảm nhiệm vai trò đạo diễn võ thuật trong phim. Người mẫu Quách Ngọc Ngoan thủ vai Lý Công Uẩn, Đình Toàn vào vai Lê Long Đĩnh. Phim tái hiện cuộc đời Lý Công Uẩn từ lúc còn nhỏ tới khi lớn lên, làm tướng dưới trướng Lê Long Đĩnh và sau trở thành Thái tổ.

 
NSƯT Chiều Xuân (phải) sẽ lên kế hoạch quảng bá "Khát vọng Thăng Long" tại Mỹ. Ảnh: Ngọc Trần.

 

VN nhận được thư mời tham dự giải Phim nước ngoài xuất sắc từ mùa Oscar 2006 và Mùa len trâu là đại diện đầu tiên được cử đi. Chuyện của Pao, Áo lụa Hà Đông Đừng đốt là ba đại diện tiếp theo từng được gửi sang tham dự Oscar vào các năm 2007, 2008 và 2010 nhưng đều không vào được vòng 5 đề cử. Hai năm gần đây, điện ảnh VN lỗi hẹn với Oscar khi không tìm được tác phẩm nào đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của Hội đồng tuyển phim.

Đêm trao giải Oscar 2012 sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tại nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ. Danh sách đề cử sẽ được công bố vào tháng 1 năm sau.

Theo vnexpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *