Bên bờ hạnh phúc

        Từ ngày 12 tháng 4 năm 2011 đến nay trên  Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã tồn tại thực trạng người dân đập phá dải phân cách để qua đường. Tình trạng trên vừa vi phạm pháp luật về Quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông đúng luật.

 

        Trên Quốc lộ 1, tại các cầu Phú An, Mù U và Rạch Múc thuộc địa bàn các huyện Tam Bình, Bình Minh đang có nhiều lối qua lại dải phân cách tự phát dành cho xe gắn máy. Sở dĩ có tình trạng này là do một số người dân tự ý phá hệ thống dải phân cách giữa. Mặc dù đơn vị Quản lý đường bộ là Hạt 17.1 đã nhiều lần khắc phục bằng cách nối lại những dải phân cách bị đập phá nhưng chỉ trong một thời gian ngắn là người dân lại đập phá trở lại và tình trạng này đã tái diễn nhiều lần.   

        Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 717 cho biết, theo thiết kế thì Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều đoạn ngoài khu dân cư, tốc độ tối đa cho phép phương tiện qua lại là 80km/giờ. Vì vậy việc đi ngược chiều vào đường một chiều để qua những lối đi tự phát như thế này sẽ gây nhiều nguy hiểm không chỉ cho bản thân người tham gia giao thông không đúng luật mà còn cho cả những người khác.

       Để khắc phục tình trạng người dân đập phá dải phân cách như trên, Công ty đã phối hợp với chính quyền các xã Phú Thịnh, Song Phú và Tân Phú huyện Tam Bình để tuyên truyền, vận động người dân tại chỗ không được tiếp tục đập phá công trình giao thông của Nhà  nước.   

        Hành vi đập phá dải phân cách như trên là vi phạm Nghị định số 11 ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Còn việc qua đường theo lối đi tự đập phá trên dải phân cách là vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng quan trọng hơn cả là khi qua đường như thế này, nếu chẳng may xảy ra mất an toàn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng thì phần thiệt thòi hoàn toàn rơi về phía người qua đường không đúng luật./.  

        Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *