Bên bờ hạnh phúc

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các Sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tập trung thực hiện tốt đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

Triển khai thực hiện đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2011 tỉnh Vĩnh Long đề ra kế hoạch đào tạo nghề cho 12.800 lao động nông thôn, tuy nhiên đến nay toàn tỉnh chỉ mới tổ chức được 172 lớp đào tạo nghề với hơn 4.900 lao động tham gia, mới đạt gần 39% kế hoạch. Riêng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức cũng chỉ đạt hơn 31% kế hoạch.

Với tiến độ như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở ban ngành tỉnh và Ủỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề cho lao động nông thôn, lựa chọn các ngành nghề để tổ chức mô hình thí điểm và nhân rộng, đồng thời tập trung chỉ đạo, triển khai hoạt động đào tạo nghề theo đơn đặt hàng, theo địa chỉ để thực hiện tốt việc đào tạo nghề gắn với việc làm. UBND các huyện, Thành phố phải xây dựng các giải pháp cụ thể huy động sự tham gia của toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển mạng lưới cơ sở đào tạo nghề đồng bộ; xây dựng và phát triển các mô hình dạy nghề có chất lượng, hiệu quả; có kế hoạch bố trí kinh phí hằng năm và đặc biệt ưu tiên tập trung chỉ đạo triển khai tại 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhằm thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững và góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bích Tuyền 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *