Bên bờ hạnh phúc
Ảnh: vietnamplus.vn

 Sau những ngày ít mưa, nắng gắt xảy ra ở khu vực Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, trong khoảng 2 ngày vừa qua, thời tiết các khu vực này đã chuyển xấu.

Theo ông Nguyễn Minh Giám – Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, khu vực này hiện đang có mưa, chủ yếu xảy ra vào chiều tối và đêm. Ngoài ra, không khí lạnh tăng cường xuống phía nam nên thời tiết Nam Bộ sẽ tiếp tục xấu, có mưa chủ yếu vào chiều tối, có nơi mưa to. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ do yếu tố địa hình đồi dốc, có thể xảy ra lũ cục bộ. Dự báo tình hình thời tiết như hiện nay sẽ còn tồn tại khoảng vài ba ngày tới.

Cần lưu ý trong những ngày tới, vùng mưa lớn sẽ là các tỉnh ven biển ĐBSCL, các tỉnh bắc miền Đông Nam Bộ và vùng ven dọc biên giới với Campuchia ở Đồng Tháp Mười, vùng Tứ giác Long Xuyên.

Các tỉnh miền Nam sẽ có mưa nhiều trong các tháng tới, nhất là từ nay đến đầu tháng 11. Bão và áp thấp nhiệt đới cũng sẽ hoạt động và ngày càng có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam, ảnh hưởng đến các vùng biển từ giữa đến nam biển Đông. Do vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến mùa mưa của miền Nam, có thể còn kéo dài đến trung tuần tháng 11 mới giảm dần.

Cũng theo ông Giám, lũ ĐBSCL năm nay đang ở mức cao nhất tính từ năm 2003. Hiện lũ thượng nguồn sông Mê Kông và đầu nguồn sông Cửu Long đang lên.

Hiện đang có 1 đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống, do vậy, thời tiết miền Bắc sẽ vào tiết thu với nắng nhẹ; chiều tối cũng như đêm về sáng có thể còn mưa rào và có nơi có giông. Vùng núi Tây Bắc cần đề phòng mưa lớn.

Theo Xuân Lan – Mai Vọng (TNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *