Bên bờ hạnh phúc

        Chiều ngày 19/9, đoàn giám sát của Quốc hội do ông Trần Đình Nhã – Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về việc “thi hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự và công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân”. Ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.  

 

        Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Long, từ năm 2005 đến tháng 9-2011, tỉnh đã tổ chức 8.436 cuộc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nghĩa vụ quân sự và công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân cho trên 21. 000 lượt người dự. Qua đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Chất lượng công dân lên đường nhập ngũ không ngừng tăng lên; công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị, sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên đúng số lượng và đạt chỉ tiêu chất lượng trên giao; các chế độ chính sách sau khi xuất ngũ của chiến sĩ trong quân đội và công an được thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời.  

        Tại buổi làm việc, tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Quốc hội xem xét đưa Luật Nghĩa vụ quân sự vào giảng dạy chính thức ở bậc trung học phổ  thông; điều chỉnh tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự; sửa đổi bổ sung một số tiêu chuẩn về tim mạch, huyết áp trong Thông tư liên tịch của Bộ Quốc phòng-Y tế; tổ chức chung một Hội đồng nghĩa vụ quân sự và hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự; rút ngắn thời gian còn 02 năm đối với công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

        Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhã- Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đánh giá cao việc thực hiện công tác “thi hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự và công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân” ở tỉnh Vĩnh Long. Trong thời gian tới, ông đề nghị tỉnh cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức đối với gia đình và thanh niên trong chấp hành các quy định của Luật; Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở ban ngành đoàn thể tỉnh và địa phương trong thực hiện các quy định của Luật nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân; Có chế độ ưu tiên cho công dân khi hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở  về địa phương./.

        Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *