Bên bờ hạnh phúc

Trung tâm Dân số – Kế hoạch hóa gia đình vừa kết hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Trà Ôn tổ chức khám sức khỏe và tư vấn tiền hôn nhân cho 220 đối tượng vị thành niên và thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 24 ở hai xã Lục Sĩ Thành và Phú Thành.

Tại đây, đối tượng vị thành niên và thanh niên được khám sức khỏe tổng quát, nữ được siêu âm tử cung, soi tươi để phát hiện nấm, xét nghiệm máu. Nam được xét nghiệm HIV và giang mai trong trường hợp nghi ngờ.

Ngoài ra, các bạn vị thanh niên và thanh niên còn được nghe tư vấn về phòng tránh và điều trị các nguy cơ sinh con bị khuyết tật, dị tật và được cung cấp thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Toàn bộ kinh phí khám và tư vấn đều được thực hiện miễn phí. Việc khám sức khỏe và tư vấn tiền hôn nhân được xác định là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dân số, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

Trong năm 2010, thông qua hình thức tập hợp này, huyện Trà Ôn phấn đấu mỗi năm sẽ có 95% số người trong độ tuổi từ 15 đến 24 được kiểm tra sức khỏe và tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình trước khi kết hôn; góp phần giảm 1% số trẻ em sinh ra có trọng lượng dưới 2.500 gram; giảm 1,5% số trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, giảm 5% số ca nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên và không còn tình trạng tảo hôn hay kết hôn cận huyết thống.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *