Bên bờ hạnh phúc

          Đã qua hơn 2 tuần thực hiện Tháng an toàn giao thông năm 2011, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều chuyển biến tích cực. Theo nhận định của ngành chức năng số vụ va chạm, tai nạn giao thông đã được kéo giảm.

        Nội dung tuyên truyền được lực lượng chức năng tập trung phổ biến đến quần chúng nhân dân, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên là những quy định của Luật Giao thông đường bộ; đường thủy nội địa; các Nghị quyết; Nghị định của Chính phủ về những giải pháp cấp bách kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn, va chạm giao thông; các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; đường thuỷ nội địa; các tiêu chí "Văn hóa giao thông. Mục tiêu nhằm làm chuyển biến trong nhận thức và hành động của người tham gia giao thông, tự giác nghiêm chỉnh chấp hành luật. 

  

        Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng còn tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là những nguyên nhân chính dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông như: vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm; chở quá tải, không bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

        Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh; qua 2 tuần ra quân, đã phát hiện trên 900 trường hợp vi phạm, tăng 141 trường hợp so 02 tuần trước đó. Toàn tỉnh đã xảy ra 06 vụ TNGT, làm chết 07 người, bị thương 08 người, so cùng thời gian 02 tuần trước đó giảm trên cả 3 mặt. Tuy có giảm nhưng không đáng kể và tình trạng vi phạm vẫn còn ở mức cao.

        Trong nửa tháng qua, các ngành chức năng của tỉnh cũng đẩy mạnh công tác phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm về hành lang an toàn đường bộ, đường thuỷ, họp nhóm chợ trái phép, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, mua bán.. tổ chức kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và phương thuỷ nội địa, kiên quyết đình chỉ các phương tiện, các bến đò ngang trái phép, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các lực lượng chức năng cũng tập trung xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Qua 15 ngày lực lượng chức năng các cấp đã phát hiện gần 3 ngàn trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử phạt trên 3.500 trường hợp, với số tiền trên 1 tỷ 565 triệu đồng.    

         Tháng An toàn giao thông năm 2011 đã có những khởi đầu thuận lợi, người điều khiển phương tiện cũng đã nâng lên ý thức chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ. Để giữ ổn định kết quả trên, vấn đề đặt ra là ở mỗi địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, riêng người điều khiển phương tiện cần phải nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật để giao thông qua địa bản tỉnh được an toàn và thông suốt.  

          Minh Trạng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *