Bên bờ hạnh phúc

 

Tuyên truyền, cổ động trong Tháng VCLVSATTP

Ngày 19/9, Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2011. ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay, diễn ra từ ngày 15/4 – 15/5, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTTP các cấp trong tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức gần 60 buổi nói chuyện, tập huấn về các biện pháp đảm bảo VSATTP, Luật an toàn thực phẩm thu hút gần 4.000 lượt người dự; cổ động trực quan và phân phát trên 27.000 banrol, khẩu hiệu, tranh, tờ gấp có nội dung tuyên truyền về đảm bảo VSATTP.

Về công tác thanh kiểm tra việc đảm bảo VSATTP,  tỉnh đã thành lập 118 đoàn thanh kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn tiến hành thanh kiểm tra trên 4.600 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể. Qua đó, phát hiện 854 cơ sở vi phạm các quy định về VSATTP như: cơ sở không đạt vệ sinh; công nhân chưa khám sức khỏe định kỳ, chưa được tập huấn kiến thức VSATTP, không mặc trang phục chuyên dùng khi chế biến thực phẩm; ghi nhãn thực phẩm không đúng quy định và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP. Thanh tra Sở Y tế đã phạt hành chính 87 cơ sở với số tiền trên 57 triệu đồng, đóng cửa 3 cơ sở và tiêu hủy sản phẩm của 67 cơ sở. Trong tháng đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm làm 42 người mắc không có trường hợp tử vong.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Y tế khi triển khai tháng hành động vì chất lượng VSATTP cần xây dựng quy chế phối hợp và phân công trách nhiệm giữa các ngành liên quan trong quá trình thanh kiểm tra; Cần biểu dương nhân rộng các cơ sở đảm bảo tốt VSATTP và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm; Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao ý thức người dân về VSATTP.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *