Bên bờ hạnh phúc

        Mặc dù công tác tuyên truyền, giáo dục được thực hiện thường xuyên trong nhà trường và ngoài xã hội, thế nhưng tình trạng chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong một bộ phận học sinh phổ thông hiện nay vẫn còn rất hạn chế.

       

         Tại chốt đèn tín hiệu giao thông đầu cầu Phạm Thái Bường(Phường 4, TPVL), khi có tín hiệu đèn đỏ, nhiều học sinh dừng lại chờ tín hiệu  đèn xanh mới đi tiếp. Thế nhưng vẫn có không ít học sinh ngang nhiên vượt đèn đỏ.

          Cũng có em dừng lại vừa nghe điện thoại, chờ tín hiệu đèn nhưng không dừng trước vạch kẻ đường mà dừng xe ngay phần đường dành cho người đi bộ.       

        Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo cho biết, Sở đã có kế hoạch tăng cường công tác giáo dục các em học sinh trong việc chấp hành Luật giao thông, đồng thời quy trách nhiệm cụ thể đối với hiệu trưởng nhà trường. Nếu trường nào có học sinh vi phạm Luật Giao thông thì hiệu trưởng trường đó sẽ chịu trách nhiệm trước ngành giáo dục trong công tác quản lý, giáo dục học sinh.   

        Trung tá Lê Văn Thanh,Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông- Công an thành phố Vĩnh Long cho biết: Hiện nay,việc chấp hành tín hiện đèn giao thông của học sinh là chưa tốt. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi vượt đèn đỏ của các em là do ý thức chấp hành pháp luật của các em còn hạn chế. Bên cạnh đó, việc giáo dục Luật giao thông đường bộ đối với các em cũng như các biện pháp kiểm tra xử lý chưa được thực hiện đồng bộ và thiếu tính kiên quyết.    

        Để giải quyết triệt để tình trạng học sinh vượt đèn đỏ, rất cần sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các ngành chức năng. Giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho học sinh phải được xem là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài song bên cạnh đó phải có những biện pháp chế tài để từng bước đưa việc chấp hành Luật vào nề nếp, không chỉ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn mà còn góp phần tích cực xây dựng một thành phố văn minh, lịch sự./. 

         Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *