Bên bờ hạnh phúc

 Trong số những vở ballet anh biểu diễn có những tác phẩm cổ điển cũng như đương đại. Những màn biểu diễn của anh đã để lại nhiều xúc cảm cho khán giả Trung Quốc. Ảnh: Internet

Show diễn chia tay của Manuel Legris ở Bắc Kinh là một bữa tiệc lớn với những tác phẩm đáng ghi nhớ nhất của anh trên sân khấu. Trong số những vở ballet anh biểu diễn có những tác phẩm cổ điển cũng như đương đại. Những màn biểu diễn của anh đã để lại nhiều xúc cảm cho khán giả Trung Quốc.

Sinh năm 1964, Manuel Legris là một trong những diễn viên múa tài năng và được yêu thích nhất của Nhà hát ca múa kịch Paris ở Pháp trong hơn 20 năm qua. Anh đã biểu diễn hầu hết những tác phẩm kinh điển trong các tiết mục của nhà hát này và được xếp vào danh sách những biên đạo múa hiện đại xuất sắc. Những thành công của anh được mọi người ngưỡng mộ. Pheng Ding Feng Ying – Giám đốc Nhà hát Trung ương của Trung Quốc – nói : “Anh ấy là một tấm gương trong bộ môn múa ba-lê của thế giới. Với vai trò là diễn viên múa chính của Nhà hát ca múa kịch Paris, anh ấy thật sự nổi bật với kỹ thuật biểu diễn và sự thể hiện cảm xúc. Phong cách biểu diễn của anh ấy có sự kết hợp giữa kỹ thuật hoàn hảo và những cảm xúc sâu sắc.”

Kết thúc chuyến lưu diễn thế giới, chia tay sàn diễn nhưng Manuel Legris vẫn không rời xa thế giới của những vỡ diễn ba lê vì anh sẽ đảm nhận trọng trách Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát ca múa kịch Vienna ở Áo. Ảnh: Internet

Manuel Legris đã có nhiều dịp biểu diễn trước khán giả Trung Quốc. Trong sự nghiệp biểu diễn của mình, anh đã tạo dựng tình bạn lâu dài với những đồng nghiệp tại Nhà hát Trung ương của Trung Quốc. Anh nói : “Bắc Kinh là một thành phố có nền văn hóa đa dạng. Tôi đã nhiều lần cộng tác với Nhà hát Trung ương của Trung Quốc. Tôi hy vọng sẽ có dịp cộng tác thêm một lần nữa trong thời gian sắp tới mặc dù tôi sẽ giã từ sân khấu".

Kết thúc chuyến lưu diễn thế giới, chia tay sàn diễn nhưng Manuel Legris vẫn không rời xa thế giới của những vở diễn ba-lê vì anh sẽ đảm nhận trọng trách Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát ca múa kịch Vienna ở Áo.

Hồng Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *