Bên bờ hạnh phúc
 

 

Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Vietnam+)

Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 đã diễn ra chiều 16/9 tại Quảng Ninh.

Đây là dự án được đầu tư thông qua các công ty thành viên của tập đoàn AES (Mỹ), Posco Power (Hàn Quốc) và China Investment Corporation (Trung Quốc) theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51, 30, 19%.

Mông Dương 2 là nhà máy nhiệt điện đốt than theo hình thức BOT đầu tiên và lớn nhất cho tới nay được thực hiện tại Việt Nam. Dự kiến nhà máy sẽ vận hành thương mại vào năm 2015 và sẽ được chuyển giao cho phía Việt Nam sau 25 năm vận hành.

Dự án gồm hai tổ máy có công suất mỗi tổ là 560MW (1120MW net) với tổng vốn đầu tư vào khoảng 2 tỷ USD, được đánh giá là sẽ góp phần quan trọng trong việc cân đối nguồn năng lượng, bổ sung hiệu quả vào hệ thống điện lưới quốc gia trong tương lai.

Ông Paul Hanrahan Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) khẳng định với kinh nghiệm và quyết tâm của Tập đoàn cùng các đối tác, chắc chắn đây sẽ là điểm sáng trong các dự án FDI ở Việt Nam, trở thành một trong những dự án có ý nghĩa to lớn đối với ngành công nghiệp điện Việt Nam.

Tập đoàn AES có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên đầu tư phát triển các nguồn điện và phân phối điện. Với tổng sản lượng điện bán hàng năm trên 73.000 GWh, AES hiện đang sở hữu và vận hành 121 cơ sở phát điện có công suất khoảng 44.000 MW.

AES bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Á từ năm 1992. Mông Dương 2 là dự án đầu tiên của AES tại Việt Nam, tập đoàn này cũng tỏ ra quan tâm đến các cơ hội đầu tư nhà máy thủy điện và điện gió ở Việt Nam. 

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *