Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (19/01), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có chương trình, dự án đang hoạt động tại tỉnh Vĩnh Long. Ông Nguyễn Văn Diệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đến dự.

Với chức năng là cơ quan đầu mối trong việc vận động viện trợ, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tăng cường công tác vận động, kêu gọi nguồn vốn viện trợ từ chính phủ, tổ chức phi chính phủ, kiều bào và các nhà hảo tâm.

Trong năm, đã có 111 đoàn khách với trên 120 lượt khách phi chính phủ, chính phủ đến tài trợ các chương trình, dự án nhân đạo tại Vĩnh Long trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông nông thôn, xóa đói giảm nghèo…Tổng số tiền tài trợ gần 49 tỷ đồng và 1 triệu đôla Mỹ.

Hiện tại, Vĩnh Long có 41 tổ chức phi chính phủ đến từ các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương… Trong đó có có 32 tổ chức hoạt động thường xuyên.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Diệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân đối với các tổ chức phi chính phủ, các nhà tài trợ về những tình cảm tốt đẹp cùng những chương trình, dự án thiết thực mà các tổ chức này đã dành cho nhân dân tỉnh Vĩnh Long, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương trong tỉnh.

Năm 2010, ông kêu gọi các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục hỗ trợ nhiều chương trình, dự án cho tỉnh, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế trên con đường cùng hợp tác, phát triển.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *