Bên bờ hạnh phúc
Trong hơn 50 hành tinh mới phát hiện, có 16 “Siêu Trái Đất”, tức hành tinh có khối lượng lớn hơn Trái đất nhưng nhỏ hơn các hành tinh ở thể khí của Thái dương hệ và có bề mặt đất đá, khí quyển mỏng

 Một nhóm các nhà thiên văn học của châu Âu công bố vừa phát hiện hơn 50 hành tinh mới ở ngoài Thái Dương hệ của chúng ta, trong đó có một hành tinh được tin là có sự sống khi nó nằm trong một vùng đủ điều kiện hình thành sự sống.

Các nhà thiên văn đã phát hiện các hành tinh trên nhờ sử dụng kính viễn vọng HARPS của Cơ quan Nghiên cứu thiên văn Nam bán cầu của châu Âu (ESO) đặt tại Chile. Trong hơn 50 hành tinh mới phát hiện, có 16 “Siêu Trái Đất”, tức hành tinh có khối lượng lớn hơn Trái đất nhưng nhỏ hơn các hành tinh ở thể khí của Thái dương hệ và có bề mặt đất đá, khí quyển mỏng.

Đáng chú ý nhất là hành tinh được ký hiệu HD 85512b, thuộc chòm sao Vela (còn gọi là chòm sao Cánh Buồm). HD 85512b quay quanh một ngôi sao và là “Siêu Trái đất” duy nhất nằm trong một vùng mà các nhà khoa học gọi là “Vùng sống”, tức nơi đó có đủ điều kiện để nước tồn tại và hình thành sự sống. Nó lớn hơn Trái đất 3,6 lần và cách Trái đất 36 năm ánh sáng. Một năm ánh sáng bằng 10.000 tỉ km.

Đây là phát hiện rất quan trọng giúp củng cố giả thuyết về sự sống ngoài Trái đất.

Anh Dũng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *