Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Tháng 9 năm 2009, tiểu vương quốc Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE đã khai trương hệ thống xe điện ngầm đầu tiên của nước này và cả khu vực vùng Vịnh mang tên Red Line. Với tuyến đường xe điện ngầm thứ 2 có tên Green Line vừa được đưa vào sử dụng, Dubai hiện là nơi có hệ thống xe điện ngầm hoàn toàn tự động lớn nhất thế giới.

Theo một quan chức của Bộ giao thông vận tải Dubai, tuyến đường Green Line vừa mở cửa có 18 trạm dừng, nối khu Dubai Healthcare City, trụ sở các bộ của nước này, khu vực đại sứ quán các nước và khu vực trung tâm thương mại. Với Red Line và Green Line, Dubai đã vượt qua Canada trở thành nước có hệ thống xe điện ngầm hoàn toàn tự động lớn nhất thế giới. Trước đây, SkyTrain ở thành phố Vancouver của Canada được xem là hệ thống xe điện ngầm không người lái dài nhất thế giới.

Union Square hiện được xem là nhà ga xe điện ngầm lớn nhất thế giới và là công trình có những thiết kế kết hợp kiến trúc truyền thống và hiện đại của Dubai. Một hành khách cho biết:
"Thật tuyệt vời và đáng ngạc nhiên. Tôi rất thích nội thất bên trong của nhà ga xe điện ngầm. Nó rất đẹp. Hệ thống xe điện ngầm này sẽ mang đến tiện ích cho nhiều người".

Etisalat là một trong những điểm đón khách của Green Line được xây dựng với một trạm xe buýt, trạm xe taxi và một bãi đậu xe có sức chứa 2.350 chiếc. Etisalat chỉ là một trong nhiều trung tâm vận chuyển của Green Line vốn được xây dựng để giúp cải thiện việc đi lại giữa Dubai và nhiều thành phố khác của UAE.

Theo chính quyền Dubai, bên cạnh Red Line và Green Line, tuyến đường Orange Line và Blue Line cũng đang được xúc tiến. Chính quyền nước này hi vọng, hệ thống xe điện ngầm mới sẽ giúp người dân giảm bớt sự phụ thuộc vào ô tô và giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.

Minh Thanh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *