Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (22/01), Sở GD – ĐT Vĩnh Long đã có buổi làm việc với tổ chức Liên minh Nauy về kế hoạch hoạt động năm 2010 theo dự án giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Vĩnh Long do tổ chức này tài trợ.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giáo dục hòa nhập toàn diện cho trẻ khuyết tật và góp phần phát hiện, can thiệp sớm và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, giúp các em có điều kiện đến trường, được vui chơi học hành như mọi trẻ em khác.

Sau hơn 5 năm thực hiện dự án, Vĩnh Long đã có trên 1.800 lượt cán bộ, giáo viên, phụ huynh được tập huấn về phương pháp, kỹ năng dạy trẻ hòa nhập và chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Trên 1.600 trẻ khuyết tật đã được học hòa nhập tại các trường mầm non, phổ thông, chiếm hơn 61% số trẻ khuyết tật trong tỉnh.

Trong năm 2010, Ban điều hành dự án sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ, đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ phụ huynh, các nhóm hỗ trợ cộng đồng; tổ chức các hoạt động xã hội và tăng cường công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho thanh niên khuyết tật; phấn đấu nâng tỷ lệ trẻ khuyết tật được học hòa nhập trong tỉnh lên trên 70%.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *