Bên bờ hạnh phúc

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, đến cuối tháng 8/2011 một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm của các loại hình cho vay.

 

Hiện lãi suất cho vay sản xuất kỳ ngắn hạn của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phổ biến 17% – 20%/năm; cho vay trung và dài hạn phổ biến từ 19,5% – 21%/năm. Cụ thể: Tại Ngân hàng Công thương Chi nhánh Vĩnh Long, lãi suất cho vay kỳ ngắn hạn đối với xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn hiện đã giảm xuống mức khoảng 18%/năm. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Vĩnh Long cũng đã giảm lãi suất cho vay từ 0,5 – 1%/năm so với các tháng trước. Việc giảm lãi suất cho vay không chỉ góp phần giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh mà các ngân hàng cũng giảm bớt được rủi ro.

Tính đến đầu tháng 9 này, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh đạt 13.194 tỷ đồng, tăng 3,5% so với đầu tháng 8 và  gần 1,8% so với đầu năm. Dư nợ tăng chủ yếu đối với cho vay ngắn hạn phục vụ các nhu cầu sản xuất, nhất là cho vay nông nghiệp nông thôn và cho vay thu mua lương thực xuất khẩu.

Tấn Xuân 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *