Bên bờ hạnh phúc

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Long luôn chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu sản xuất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước và có những chính sách ưu đãi trong thu hút mời gọi đầu tư nên số lượng doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trực tiếp vào các khu, tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ngày càng tăng.

 

Tính đến nay đã có 28 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký thuê  gần 160 ha đất công nghiệp tại KCN Hòa Phú, KCN Bình Minh và tuyến công nghiệp Cổ Chiên để đầu tư 29 dự án thuộc nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau với tổng nguồn vốn đăng ký đầu tư trên 3.000 tỷ đồng và trên 97 triệu USD. Trong số này đã có 18 dự án được triển khai và đi vào hoạt động, với tổng nguồn vốn đầu tư 655 tỷ đồng và trên 96 triệu USD.

Thời gian qua nhờ không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, tuyến công nghiệp đã góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp này đạt tổng giá trị sản xuất trên 3.000 tỷ đồng. Hiện các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, tuyến công nghiệp đang tạo việc làm cho trên 11.000 lao động./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *