Bên bờ hạnh phúc

Miss Universe 2011 đã đi được nửa chặng đường. Nhìn lại những người đẹp Việt từng thi HHHV trước đây, nhìn vào sự nỗ lực của Hoàng My, hoàn toàn có thể hi vọng sắc đẹp Việt Nam sẽ để lại dấu ấn trong đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Cùng với Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) là một trong những cuộc thi sắc đẹp thường niên lớn nhất thế giới.

Nhan sắc Việt trên đấu trường sắc đẹp HHHV

Với Việt Nam, đấu trường sắc đẹp HHHV còn khá mới mẻ. Năm 2001, Việt Nam mới “rục rịch” cử Phan Thu Ngân – Hoa hậu Việt Nam 2000 tham dự cuộc thi. Dù có vẻ đẹp đầy nữ tính, thánh thiện nhưng Phan Thu Ngân vẫn “quyết” từ chối tham dự cuộc thi HHHV 2001.

Giành giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004, Hoàng Khánh Ngọc đăng ký và trở thành người đẹp Việt Nam đầu tiên “chinh chiến” trong cuộc thi HHHV tại Ecuador năm 2004. Dù được dư luận đánh giá rất cao nhưng cuối cùng Hoàng Khánh Ngọc cũng không lọt được vào vòng bán kết.

 
HH Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân, Siêu mẫu Việt Nam 2004 Hoàng Khánh Ngọc, và Hoa hậu Hà Nội 2005 Phạm Thu Hằng.

 

 Sang năm 2005, cuộc thi HHHV được tổ chức tại Thái Lan. Phạm Thu Hằng, người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hà Nội – Việt Nam đã đại diện cho Việt tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế. Trong thời gian đó, cái tên Phạm Thu Hằng gây nhiều tranh cãi về việc “thi chui” của mình. Thu Hằng cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi với gương mặt khả ái và nụ cười ấn tượng nhưng người đẹp Việt cũng không có mặt trong top 15 chung cuộc.

Tại hai kỳ HHHV 2006, 2007 Việt Nam đều không gửi thí sinh tham dự cuộc thi HHHV. Cho đến năm 2008, bất ngờ Việt Nam vinh dự trở thành nước đăng cai tổ chức cuộc thi sắc đẹp uy tín quốc tế này. Thùy Lâm từng đoạt giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, đồng thời cũng đoạt giải Hoa hậu Tài năng, Người đẹp được khán giả yêu thích nhất (bầu chọn qua Internet) và Người đẹp ứng xử hay nhất là ứng viên sáng giá được lựa chọn tham dự HHHV 2008. 

 
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm.

 

 Theo đánh giá cao nhất của các chuyên gia của GlobalBeauties, Thùy Lâm xếp vị trí thứ 18 trong danh sách 20 người đẹp. Nguyễn Thùy Lâm đã cố gắng hết sức mình và ghi tên mình trong danh sách 10 người đẹp xuất sắc nhất đêm thi Trình diễn trang phục dân tộc, danh sách 5 người đẹp xuất sắc nhất trong đêm thi Duyên dáng áo dài.

Sang năm 2009, người đẹp đầy triển vọng, á hậu Hoàng Yến được gửi đến Bahamas để tham dự cuộc thi HHHV. Cách đêm chung kết 5 ngày, Hoàng Yến hoàn thành khá tốt nhiều hoạt động của cuộc thi, và đứng đầu danh sách bình chọn của trang Missology, đứng thứ 20 do trang web Global Beuties xếp hạng. Dù chưa bộc lộ hết ưu điểm, không đạt vị trí cao trong phần thi trang phục truyền thống nhưng Hoàng Yến được mọi người hết lời khen ngợi trong trang phục áo dài. Bộ trang phục "Rồng Việt" mà Hoàng Yến trình diễn trong phần Trang phục dân tộc được trang Missology chọn là 1 trong 10 trang phục đẹp nhất năm 2009. Không may mắn lọt vào bán kết nhưng Hoàng Yến được đánh giá cao như một đại diện hoàn hảo của Việt Nam dự trong cuộc thi này.  

 
Á hậu Hoàng Yến trong trang phục dạ hội tham dự HHHV 2009

 

Năm 2010, hai cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức chung kết vào trung tuần tháng 08/2010, trùng với lịch thi Hoa hậu Hoàn vũ. Công ty Hoàn Vũ, đơn vị cầm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã ngỏ lời với siêu mẫu Thanh Hằng nhưng người đẹp đã bày tỏ quan điểm cần có nhiều hơn nữa thời gian chuẩn bị. Trong khi đó, hoa hậu Thùy Dung có nhã ý sẽ được trở thành nhan sắc Việt Nam tham gia một cuộc thi sắc đẹp thế giới, tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam 2008 lại không nằm trong tầm ngắm của công ty Hoàn Vũ. Do vậy, năm 2010 cuộc thi HHHV, vị trí người đẹp Việt Nam thêm một lần bị bỏ trống.

Hoàng My – nhìn lại nửa chặng đường đã qua

Á hậu Việt Nam 2010 – Vũ Thị Hoàng My đã chính thức được chọn làm đại diện của Việt Nam đến Brazil tham dự chung kết HHHV – Miss Universe 2011 lần thứ 60. Hoàng My đã được đơn vị giữ bản quyền là Công ty Hoàn Vũ lựa chọn trong 6 cái tên đã đạt danh hiệu ở hai cuộc thi HH quốc gia trong năm 2010 là HH Thế giới người Việt và HH Việt Nam, gồm: HH Diễm Hương, Á hậu Kiều Khanh, Á hậu Thúy Vy Victoria, HH Ngọc Hân và Á hậu Thùy Trang.

Á hậu Hoàng My sở hữu một vẻ đẹp hiện đại, khá "Tây" nhưng vẫn hòa quyện trong một vẻ đẹp Á Đông thuần khiết. Hoàng My có một thể hình khá chuẩn với các chỉ số hình thể 86-62-89, cân nặng 52 kg nhưng có thể chiều cao 1m72 sẽ gây ra những thua thiệt khi Á hậu phải cạnh tranh với HH các nước. Các thí sinh của Miss Universe thường là các người mẫu đã đạt danh hiệu HH Hoàn vũ quốc gia. Chiều cao thường thấy của các người đẹp này thường đạt 1m78 trở lên (Đương kim Miss Universe 2010 người Mexico – Jimena Navarrete có chiều cao 1m75, HH Hoàn vũ 2007 người Nhật Bản – Riyo Mori cũng có chiều cao 1m74). 

 
Á hậu Hoàng My trong trang phục dạ hội dự thi HHHV 2011.

 

 Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của các HH châu Á tham dự Miss Universe những năm gần đây thì hình thể cũng như chiều cao của Hoàng My là khá tốt thậm chí nhỉnh hơn (đại diện của Nhật Bản tại Miss Universe 2010 có chiều cao 1m73, còn đại diện của Thái Lan có chiều cao 1m70). Hơn thế nữa, Hoàng My biết lợi dụng giày cao gót để che đi điểm yếu của mình.

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011 còn được đơn vị giữ bản quyền đánh giá cao về tri thức và sự thông minh trong ứng xử. Bà Lê Diễm Ly – Giám Đốc Tiếp Thị công ty Hoàn Vũ chia sẻ: "Với lựa chọn năm nay chúng tôi ấn tượng sâu sắc bởi sự tỏa sáng ở nội lực của một cô gái trẻ có tri thức và ham học hỏi, thông minh và khéo léo trong giao tiếp, đặc biệt là tinh thần năng động tự tin và đầy nhiệt huyết của cô dành cho cuộc thi”.

Á hậu Hoàng My cũng sở hữu thứ vũ khí quan trọng là nụ cười tỏa sáng. Lợi thế này cùng với phong cách trang điểm tự nhiên nhưng vẫn nổi bật, những kiểu tóc phù hợp và gu thời trang hiện đại nhưng vẫn thanh lịch, quyến rũ sẽ giúp Hoàng My có nhiều cơ hội được chú ý. 

 
Hoàng My nóng bỏng với vũ điệu Samba.

 

 Tới thời điểm này, Hoàng My đã đi được nửa chặng đường của hành trình chinh phục đỉnh cao sắc đẹp Miss Universe 2011. Trong những ngày đầu, sự cố gắng của Hoàng My phần nào khiến người Việt Nam hài lòng. Hoàng My biết lợi dụng ưu điểm của mình kết hợp với sự tự tin cần thiết, cô luôn gây được sự chú ý của ban tổ chức chương trình. Hoàng My đã chinh phục khán giả và ban tổ chức bằng gout thời trang (trang phục dân tộc, đầm dạ hội, trang phục dự tiệc…), bằng sự sôi nổi trong các hoạt đồng bên lề, bằng sự thân thiện, thông minh trong giao tiếp… Cô đã thể hiện sự nhiệt tình khi được chọn tham gia cuộc thi lần này.

Sau bốn tháng khổ luyện cộng với những ưu điểm của bản thân, Hoàng My giờ đây đã rất tự tin và chủ động hòa nhập với cuộc thi. Đến giờ phút này có thể đánh giá, Hoàng My là đại diện tự tin, nhiệt tình và có tham vọng khẳng định bản thân nhất của Việt Nam từ trước đến nay tại các cuộc thi quốc tế. Những hình ảnh mới nhất của Hoàng My cũng chứng minh cô là một đại diện tiềm năng và xứng đáng của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Với hình thể cân đối, gương mặt thân thiện, nổi bật bởi nụ cười tỏa sáng cùng với sự tự tin và nỗ lực cố gắng, hoàn toàn có quyền hi vọng vào sự tỏa sáng, khẳng định của Hoàng My ở những vị trí cao của đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *