Bên bờ hạnh phúc

 

Bộ lông mượt, cặp mắt to đen tròn cùng khả năng tạo dáng trước ống kính của nó khiến không ai tin rằng nó là một con chó thật nếu không quan sát thật kỹ

Những người yêu thú cưng ở Trung Quốc đang đổ xô săn lùng một loại thú cưng mới, đó là giống chó kiểng nhỏ bé Pomerania hay còn được gọi là chó Phóc sóc. Giống chó này được lai tạo tại vùng Pomerania, Đức từ những cá thể có kích thước bé nhỏ thuộc giống chó Spitz của Đức.

Giống chó kiểng nhỏ bé Pomerania trở nên nổi tiếng sau khi chủ nhân của một chú chó thuộc giống này tải những hình ảnh dễ thương của nó lên mạng Internet. Bộ lông mượt, cặp mắt to đen tròn cùng khả năng tạo dáng trước ống kính của nó khiến không ai tin rằng nó là một con chó thật nếu không quan sát thật kỹ. Chú chó trên được đặt tên là Shunsuke. Nó chào đời tại Nhật Bản vào ngày 06/11/2002, là một con đực, cân nặng 3,4 kg và cao 38cm.

Ban đầu, Phóc sóc được lai tạo có hình dáng to hơn hiện nay và có màu lông sáng. Nhưng giờ đây các nhà tạo giống đã lai tạo chó Phóc sóc có kích thước nhỏ với ba màu lông là màu trắng, da cam và màu lông chồn. Và mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng Phóc sóc vẫn giữ nguyên được tính dũng mãnh của những con chó lớn, nên ngoài việc có thể trở thành giống chó để bầu bạn với chủ nhân, nó còn có thể được dùng để giữ nhà.

Hồng Anh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *