Bên bờ hạnh phúc
Núi Phú Sĩ. Ảnh: Internet

Cao 3.776 mét so với mực nước biển, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và cũng là ngọn núi được người Nhật yêu thích nhất. Ngọn núi hình chóp này được xem là biểu tượng của xứ sở Phù Tang và là nơi khơi nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ người Nhật. Mỗi năm, có khoảng 20.000 du khách chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ. Mới đây, 50 trẻ em Nhật đã quyết định cùng nhau chinh phục đỉnh núi này.

Các trẻ em trên đến từ thành phố Sayama ở tỉnh Saitama, cách núi Phú Sĩ khoảng 100 km. Các em bắt đầu chuyến chinh phục núi Phú Sĩ đầy ấn tượng vào buổi sáng sớm trong sự hào hứng của tất cả mọi người.

Leo núi Phú Sĩ khởi đầu là một tập tục mang tính chất tôn giáo. Tuy nhiên hiện nay, ngoài tập tục trên, chính phục núi Phú Sĩ đã trở thành một hoạt động giải trí vừa giúp rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể, vừa giúp tinh thần minh mẫn được rất nhiều người Nhật yêu thích. Trong mùa leo núi, diễn ra từ ngày 1/7 đến 31/8 hàng năm, mỗi ngày có đến hàng chục ngàn người leo núi Phú Sĩ, trong đó bao gồm cả du khách nước ngoài.

Hồng Anh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *