Bên bờ hạnh phúc
Khi mùa hè đến, du khách từ khắp nơi trên thế giới lại tề tựu về vùng Kirov để tham dự Lễ hội Dưa chuột thường niên. Ảnh: Internet

Vùng Kirov xinh đẹp của Nga vốn nổi tiếng với món dưa chuột muối, được xem là ngon nhất thế giới. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều du khách tìm đến đây để thưởng thức loại đặc sản này, nhất là vào thời điểm diễn ra Lễ hội Dưa chuột thường niên.

Khi mùa hè đến, du khách từ khắp nơi trên thế giới lại tề tựu về vùng Kirov để tham dự Lễ hội Dưa chuột thường niên. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức món dưa chuột muối của làng Istobensk mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động sôi nổi của lễ hội. Đây cũng là dịp để chính quyền vùng Kirov quảng bá tiềm năng du lịch địa phương.

Không chỉ có dưa chuột muối, Kirov còn nổi tiếng với đồ chơi thủ công vùng Dymkovo được nặn từ đất sét, vốn xuất hiện từ hàng trăm năm qua. Theo truyền thống, đồ chơi vùng Dymkovo thường mô tả phụ nữ vùng nông thôn và những con vật với màu sắc sặc sỡ. Điều thú vị là chỉ phụ nữ và trẻ em mới nặn cũng như trang trí các món đồ chơi này. Và để được công nhận là nghệ nhân, họ phải hoàn thiện tay nghề trong nhiều năm liền. Đồ chơi vùng Dymkovo luôn là món quà yêu thích của người dân Nga, kể cả du khách.

Chính quyền Kirov hy vọng nghề thủ công truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì và góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *