Bên bờ hạnh phúc

Dù chất lượng cuộc sống ngày một nâng lên nhưng  huyện Bình Minh vẫn còn khoảng 3.600 học sinh nghèo và cận nghèo. Năm học mới gần kề, để giúp cho các em học sinh thuộc diện hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường, các ngành hữu quan đã tích cực tìm nguồn hỗ trợ vât chất để động viên, tiếp sức cho các em. Từ sự hỗ trợ kịp thời này mà nhiều em đã yên tâm học tập.

 Em Nguyễn Thị Kiều Hân

 

Em Nguyễn Thị Kiều Hân là học sinh lớp 8 Trường THCS Đông Bình, huyện Bình Minh. Cha mẹ Hân ly hôn và mỗi người đều có gia đình riêng nên em được bà nội nuôi dưỡng khi khi mới 2 tuổi. Thu nhập của hai bà cháu chỉ dựa vào tiền làm mướn, làm thuê của người bà hằng ngày không quá 20.000 đồng. Để đỡ đần cho bà, mỗi ngày ngoài giờ đến trường, Hân phải tranh thủ hái rau đem ra chợ bán kiếm thêm tiền để trang trải cho việc học tập. Vì vậy, việc sắm sửa tập vở, sách giáo khoa … cho năm học mới, với bà cháu Hân là chuyện không dễ dàng. Thấu hiểu nỗi lo lắng này của các gia đình nghèo, Hội Khuyến học huyện Bình Minh đã kịp thời vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, tạo điều kiện cho các em đến trường.

Bằng nhiều cách thức vận động, đến nay Hội Khuyến học huyện Bình Minh đã trao tặng 23.000 quyển tập và 170 suất học bổng với tổng số tiền 110 triệu đồng, giúp đỡ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc an tâm đến trường. Những phần quà tuy giá trị không lớn lắm nhưng với các em là niềm vui, là sự khích lệ tinh thần vô cùng to lớn.

Đặc biệt, trong năm học 2011 – 2012, Hội Khuyến học huyện Bình Minh cũng lập ra quỹ “ Tiếp bước đến trường” nhằm hỗ trợ kịp thời cho những em học sinh hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Hiện tại nguồn quỹ này đã huy động số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm được trên 22 triệu đồng. Dự kiến sẽ có hơn 70 em được hỗ trợ tiếp bước đến trường với định suất dành cho mỗi em là 300.000 đồng.

 

Nhằm tạo thêm nguồn lực chăm lo cho các em học sinh nghèo trước thềm năm học mới, cùng với các hoạt động tích cực của Hội Khuyến học huyện, Phòng LĐTBXH huyện Bình Minh cũng tranh thủ vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ để các em có thêm điều kiện học tập tốt. Riêng tổ chức Nuôi dạy trẻ mồ côi Đông Nám Á và tổ chức CHI đã trao tặng 100 suất học bổng cùng nhiều quần áo, tập vở, xe đạp với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Trong đó có …. trẻ mồ côi được 2 tổ chức này nhận cấp học bổng trong suốt năm học. 

Phong trào xã hội hóa giáo dục ở huyện Bình Minh đang được đẩy mạnh thông qua những việc làm thiết thực, góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học tại địa phương, tạo điều kiện để các em học sinh nghèo vùng nông thôn sâu, vùng đồng bào dân tộc được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện để trở thành những công dân hữu ích sau này cho đất nước./.

Hải Nhu 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *