Bên bờ hạnh phúc

Ngày 29/8,đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh phía Bắc do bà Vũ Thị Hải- Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Thanh- ủy viên thường vụ Tỉnh ủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

 

Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh thành khu vực phía bắc gồm: Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Yên Bái, Thanh Hóa, Lạng Sơn và Hà Tĩnh. Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi một số kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện chỉ thị số 28 của Ban bí thư trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.Tại tỉnh Vĩnh Long, trong những năm qua, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, quy chế quy định cụ thể về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động cũng như quản lý, sử dụng nguồn vốn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Từ đó góp phần thuận lợi về mặt hành chính giúp triển khai thực hiện một cách hiệu quả công tác này trong thời gian qua.

Hiện tỉnh Vĩnh Long có 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài thiết lập mối quan hệ với Vĩnh Long, trong đó có hơn 20 tổ chức đang hoạt động với những dự án lâu dài, hiệu quả. Chỉ tính trong 3 năm gần đây, tỉnh Vĩnh Long đã vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với số tiền gần 200 tỷ đồng, hỗ trợ trên các lĩnh vực như: xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, giao thông nông thôn, nước sạch vệ sinh môi trường…Từ lòng mến khánh, sự trân trọng và sử dụng hiệu quả, thiết thực các nguồn viện trợ, tỉnh Vĩnh Long đã được bạn bè quốc tế biết đến ngày càng nhiều. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm giúp Vĩnh Long “giữ chân” và mời gọi các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến với tỉnh, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *