Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (26/01), UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu để đánh giá họat động sản xuất kinh doanh trong năm 2009 và cùng trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển trong năm 2010. Ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp mặt.

Ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long

Vào thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 2.340 doanh nghiệp hoạt động với tổng vốn đăng ký 5.631 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 27.000 lao động. Trong số này có 386 doanh nghiệp được thành lập trong năm 2009, tăng gần 30% so với năm 2008.

Năm qua, mặc dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn về vốn và thị trường tiêu thụ để ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần đưa GDP của tỉnh tăng 9,12%.

Phát biểu tại buổi họp mặt, hầu hết các doanh nghiệp đều hài lòng về sự quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp trong việc tạo môi trường đầu tư thông thoáng, giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất kinh doanh.

Ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong năm 2009, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, tạo nhiều việc làm cho người lao động với thu nhập ổn định.

Ông khẳng định, năm 2010, tỉnh Vĩnh Long sẽ có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong thời kỳ hậu khủng hoảng kinh tế và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để tăng khả năng cạnh tranh trong thu hút đầu tư.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 32 doanh nghiệp có thành tích trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp đúng hướng, bền vững và sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao trong năm 2009.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *