Đến với hạt Suffolk ở Anh, du khách không thể không tham quan một kiến trúc độc đáo có tên gọi “ Nhà trên mây”. Với vị trí cạnh một sân golf và hướng ra biển Suffolk, đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn tại khu vực này.

Ngôi nhà có năm phòng ngủ và ba phòng tắm. Chiều cao của nó khoảng 70 feet, tương đương 20 mét

 

Kiến trúc này được xây dựng vào năm 1923 với nhiệm vụ đầu tiên là một tháp nước cung cấp nước cho làng Thorpeness. Trong một nỗ lực để làm đẹp chiếc tháp nhỏ thô kệch, hai kiến trúc sư Glencairne Stuart Ogilvie và Forbes Glennie đã quyết định tạo trên đỉnh tháp một ngôi nhà ngói đỏ xinh đẹp. Ngôi nhà đẹp này giờ đây đã là một khách sạn được nhiều người lui tới kể từ năm 1979 với tên gọi “Nhà trên mây”. Ngôi nhà có năm phòng ngủ và ba phòng tắm. Chiều cao của nó khoảng 70 feet, tương đương 20 mét.

Chủ sở hữu ngôi nhà, bà Sylvia Le Comber cho biết “ Nhà trên mây” luôn có du khách đến ở trong suốt năm. Bà cho rằng nguyên nhân chính là do giá cả tại đây rất vừa túi tiền của họ. Một nhóm tám người sẽ bỏ ra 700 bảng Anh, tương đương 24 triệu đồng Việt Nam, là có thể lưu lại ngôi nhà này trong bốn đêm.

Anh Bằng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *