Bên bờ hạnh phúc

Theo thống kê của ngành y tế Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có gần 29.000 người khuyết tật, chiếm khoảng 2,5% dân số tỉnh. Nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên y tế chuyên trách chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, ngày 26/8 Sở Y tế và Trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về hoạt động phục hồi chức năng cấp tỉnh năm 2011.

 

 Tham dự hội thi có 8 đội của huyện/thành phố trong tỉnh, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội phải trải qua 3 vòng thi: thi trắc nghiệm, giải ô chữ và xử lý tình huống. Nội dung thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về giải phẫu bệnh học và những bài tập cơ bản trong 8 nhóm khuyết tật; cách làm dụng cụ trợ giúp, dụng cụ luyện tập tại cộng đồng; đại cương về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng (CBR); các mốc thời gian liên quan đến chương trình CBR, đến người khuyết tật và chế độ hỗ trợ cộng tác viên xã – phường – thị trấn.

 Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội thành phố Vĩnh Long; giải nhì cho đội Vũng Liêm; 2 giải ba cho 2 đơn vị Long Hồ và Mang Thít.

 Hội thi giúp cho cán bộ chuyên trách trong tỉnh ôn lại kiến thức cơ bản trong phát hiện, quản lý, điều trị và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng và nắm vững các chính sách trong công tác quản lý, góp phần cùng cả nước thực hiện tốt mục tiêu của chương trình giai đoạn 2011 – 2020./.

Thành Định 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *