Bên bờ hạnh phúc

Các con thú trong thế giới hoang dã từ các loài ăn thịt đến ăn cỏ, kẻ săn mồi tới kẻ chạy chốn, với nhiều loài khác nhau có tốc độ chạy đáng kinh ngạc.

Chó sói Bắc Mỹ

Giống như các con sói khác, chó sói Bắc Mỹ (Canis latrans) tru lên và sử dụng mùi của nó để đánh dấu lãnh thổ riêng. Chúng thường sống theo cặp chứ không giống như các con sói khác. Loài sói này có ở Canada, Mexico và Hoa Kỳ, bao gồm cả phía bắc New York. Thông thường, sói Bắc Mỹ chạy với tốc độ từ 20 – 30 dặm (mph) /giờ, nhưng khi dượt đuổi con mồi nó chạy lên đến 43 mph (69 km/h).

Thỏ rừng

Thỏ rừng nâu có đôi chân dài và khỏe cho phép nó chạy với tốc độ 45 mph (72 km/h). Chúng sống trên mặt đất ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và không làm hang giống như các loài thỏ khác.

Chó săn

Chó săn mũi hếch (Lycaon pictus) chỉ có ở châu Phi, nó cũng được gọi là giống chó săn Châu Phi và cho săn phủ sơn vì trên bộ lông màu hung có các đốm đen khoang khuếch. Chúng có thể chạy với tốc độ 45 mph (72 km/h).

Linh dương

Cũng là loài sinh sống ở châu Phi, loài linh dương Grant (Nanger granti) với bộ lông màu nâu, có dải ngang màu đen và bụng màu trắng, với sừng dài, nhọn, hơi cong, có thể chạy nhanh tới 47 mph (76 km/h).

Trông giống như linh dương Grant, con linh dương Thomson (Eudorcas thomsonii) sống ở đồng cỏ Châu Phi, có vóc dáng nhỏ hơn một chút với dải lông màu trắng trên mông, có thể chạy đạt tốc độ nhanh hơn, lên tới 50 mph (80 km/h).

Sư tử

Được mệnh danh là vua của rừng rú, sư tử có thể chạy với tốc độ hơn hơn 50mph (80 km/h). Nhưng chỉ là ở một khoảng cách ngắn, vì thế mà sư tử rình con mồi ở khoảng cách gần để có thể nhanh chóng tấn công.

Sơn dương

Tương đương với tốc độ chạy của sư tử, loài sơn dương với lông màu xanh ánh bạc (Connochaetes taurinus) sinh sống ở miền Nam và Đông Phi có thể chạy với tốc độ 50 mph (80 km/h).

Linh dương

Linh dương Nam phi, trông giống như linh dương Grant, với bộ lông màu nâu sáng, có kẻ đen sọc nga, bụng trắng và sứng rất sắc nhọn, có thể chạy lên đến 53 mph (85 km/h) và nhảy cao trên không lên đến 13 feet (4 mét).

Linh dương gạc nhiều nhánh, có bộ lông màu caramel, bụng trắng sống tại Nam Phi. Để thoát khỏi nanh vuốt kẻ thù, tốc độ chạy tối đa của nó có thể lên tới 57 mph (92 km/h).

Báo Gepa

Cuối cùng, vua tốc độ là loài báo gê-pa, là họ hàng với mèo, sống chủ yếu ở Châu Phi và Trung Đông. Chúng chạy với tốc độ rất kinh ngạc lên tới 71mph (114 km/h). Nó có thể chạy nước rút ở những khoảng cách ngắn. 

Sau mỗi lần chạy quá nhanh như vậy, nó phải mất 30 phút để lấy lại hơi trước khi tiếp tục săn đuổi con mồi. 

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *