Bên bờ hạnh phúc

Mùa bom tấn hè năm nay đã có một mở đầu và kết thúc ấn tượng, nhưng phần giữa lại khá nhạt nhòa vì thưa vắng những bộ phim hoành tráng.

Hai bộ phim mở đầu là Thor và kết thúc mùa phim hè là Sự nổi dậy của loài khỉ, đều nhận được sự đánh giá cao của công chúng và giới chuyên môn, đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Mỹ trong nhiều tuần liền, góp phần tạo nên diện mạo tích cực cho mùa phim hè năm nay.

Chất lượng đồng đều

Tuy nhiên, số lượng phim bom tấn, “đặc sản” phim hè năm nay ít hơn, chỉ 10 phim so với khoảng 15 phim vào hè năm trước. Giống như mọi mùa phim hè, đa số bom tấn năm nay đều là phim làm tiếp như Fast 5, Pirates of the Caribbean 4, Kung fu Panda 2, X-men:the first class, Transformers 3, Cars 2. Chất lượng các phần tiếp theo năm nay khá đồng đều, thậm chí Fast 5, Kung fu Panda 2 hay Transformers 3 còn được cho là tiến bộ hơn so với phần trước. Mùa hè này cũng ghi nhận sự gia nhập nhóm các phim có doanh thu tỉ USD của hai phim mới là Pirates of the Caribbean 4 và Harry Potter and the deathly hallows 2. 

Kung fu Panda bộ phim đáng nhớ nhất mùa hè qua.

 

 Đáng chú ý nữa, sự ra đời của một số phim mới, không phải là sản phẩm làm tiếp, như Thor, Super 8, Captain America: The first avenger, Cowboys & Aliens, Rise of the planet of the apes, đã tạo một luồng gió mới cho phim hè, cũng là khởi đầu cho những phần tiếp theo (nếu có) vào các năm sau.

Riêng đối với khán giả Việt Nam, sự thiếu vắng của The Hangover 2 và phần cuối của loạt phim Harry Potter là một thất vọng lớn, nhất là với những người đã đồng hành với cậu bé phù thủy từ 10 năm qua. Nhiều bạn trẻ còn tính chuyện sang Thái Lan để xem phần kết được đánh giá là đầy kịch tính này, dù biết rằng có thể họ sẽ gặp khó khăn với bản phim tiếng Anh, phụ đề tiếng Thái.

Không có phim quá tệ nhưng cũng không nhiều phim nổi bật, cân bằng nhất năm nay có lẽ là Sự nổi dậy của loài khỉ với một câu chuyện cảm động và kỹ xảo tạo nên những con khỉ đầy cảm xúc. Ngoài ra, Kung fu panda 2 ghi điểm ở sự dễ thương và hình ảnh đẹp, Fast 5 ở tốc độ cùng những pha mạo hiểm, còn Transformers 3 xứng danh “bom tấn của các phim bom tấn”. Các phim còn lại đều ở cỡ thường thường bậc trung nên dễ dàng mất hút.

Phim hài chiếm sân

Ít bom tấn, mùa phim hè năm nay được bổ sung bằng tiếng cười. Ngay ở đỉnh điểm tháng 7 thì màn ảnh rộng vẫn bị chiếm lĩnh bởi phim hài. Doanh thu của những bộ phim như Bad teacher, Bridesmaids, The hangover 2, The smurfs… vẫn sánh ngang với dòng bom tấn, dù kinh phí đầu tư thấp hơn nhiều. Những phim này thậm chí còn trụ khá lâu trong top những phim ăn khách tại Mỹ, chứng tỏ sức công phá phòng vé tuy không mạnh lắm nhưng bền. Riêng tại Việt Nam, sự góp mặt của bộ phim hài Pháp Nhóc Nicolas vào giữa tháng 6, dù không đình đám nhưng đáng chú ý khi mang lại tiếng cười nhẹ nhàng mà đầy tính giáo dục.

Một cảnh trong phim Sự nổi dậy của loài khỉ.

 

 Sự dịch chuyển cơ cấu thể loại phim cho thấy các phim bom tấn đang có xu hướng giãn ra, không còn tập trung vào mùa hè nữa để tránh đụng với những bom tấn khác. Từ nay đến cuối năm, khán giả còn được thưởng thức nhiều siêu phẩm bom tấn như Mission Impossible 4, The adventures of Tintin: secret of the unicorn (3D), The twilight Saga: The breaking dawn 1 và Alvin and the chipmunks 3: chip – wrecked.
 

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *