Bên bờ hạnh phúc

Mùa Trung thu năm nay, sân khấu kịch Idecaf lại tung ra chương trình Ngày xửa ngày xưa với vở diễn Những đứa con của rồng. Vở diễn sẽ ra mắt tại Nhà hát Bến Thành, vào ngày 2/9 tới.

Mượn chuyện xưa để nói chuyện nay, dùng thần thoại để miêu tả thực tế là thủ pháp mà tác giả đã sử dụng trong vở kịch Những đứa con của rồng. Câu chuyện bắt đầu tại hòn đảo Hoàng Hôn. Ở đó, có một Hắc Vương cùng bầy tôi xảo quyệt đang toan tính chiếm lĩnh ngai vàng của Long Vương.

 
Ghẹ Lác (Thành Lộc) đang đe dọa bà Bạch Tuột (Hữu Châu)

 

Chúng đã dùng sức mạnh phi nghĩa để bắt cóc vợ Long Vương và truy sát hai đứa con sơ sinh của ngài. May thay bà Bạch Tuột đã nhanh chân mang hai đứa bé từ khi còn nằm trong hai quả trứng lên đảo Hoàng Hôn lánh nạn. Hai quả trứng ấy đã nở ra hai đứa trẻ một trai, một gái khôi ngô và khỏe mạnh. Dân làng nghĩ đây là hai đứa con của trời nên đặt cho chúng tên Sơn Hà, Xã Tắc.

Thật tình cờ, hai đứa trẻ gặp bà Bạch Tuột tại đảo Hoàng Hôn và theo bà trở về thủy cung. Họ đã gặp lại Long Vương và chiến đấu với bọn Hắc Vương gian tà. Cuối cùng thì tài năng võ nghệ, trí thông minh và quan trọng hơn là lòng chính nghĩa đã giúp Sơn Hà, Xã Tắc chiến thắng Hắc Vương bảo vệ bình yên cho vùng biển Đông. 

 
Sơn Hà (Đức Thịnh) và Xã Tắc (Mỹ Duyên) đang chiến đấu với binh sỹ của bọn Hắc Vương gian tà. (Ảnh: Kiên Định)

 

 Hình ảnh hai quả trứng rồng đẻ ra hai con mà tác giả nhắc đến chính là nguồn cội con rồng cháu tiên của người Việt. Thông điệp mà tác giả Minh Phương muốn gửi đến khán giả nhí chính là ý thức bảo vệ an ninh chủ quyền đất nước. Nhưng bối cảnh và nội dung câu chuyện khiến người lớn phải suy nghĩ đến những gì đang diễn ra trên biển Đông. Nơi mà có một thế lực đen tối đang tung hoành với ý đồ độc bá gây hoang mang cho dân lành.

Đạo diễn Vũ Minh đã làm cho vở diễn hấp dẫn bởi những câu thoại hài hước, những màn đu bay đẹp mắt, và những màn đánh võ vui nhộn được thể hiện bởi những thần tượng của thiếu nhi như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Duyên, Hữu Châu, Đại Nghĩa, Lê Khánh, Đức Thịnh, Bạch Long…

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *