Bên bờ hạnh phúc

Nhận được kịch bản từ vài tháng trước, Bùi Công Duy khá hào hứng với vai vua Bảo Đại trong phim Chiến hạm nổ tung – kịch bản của nhà văn, nhà báo Nguyễn Xuân Hải.

 

Bùi Công Duy thừa nhận mình là một người “ghiền” phim, đặc biệt là các bộ phim kinh điển như Bố già, Cuốn theo chiều gió… Anh cũng thích xem những bộ phim mang tính giải trí thực sự để thư giãn sau những giờ phút làm việc, tập luyện vất vả. Tò mò về ngành công nghiệp điện ảnh, Bùi Công Duy nói, anh rất muốn có cơ hội nào đó tìm hiểu về hậu trường làm phim và biết làm thế nào một tập phim có thể ra đời, phát sóng. Mặt khác, đây là một phim về đề tài lịch sử, theo Bùi Công Duy là rất đáng trân trọng.

 

“Vai diễn vị vua cuối cùng của triều Nguyễn thực sự hay, nếu thủ vai này cũng có nhiều điều thú vị, lạ lẫm nên tôi muốn thử sức và đây là một cơ hội”, Bùi Công Duy chia sẻ.

Dẫu vậy, Bùi Công Duy vẫn lo lắng vì chưa từng tiếp cận bộ môn nghệ thuật này bao giờ. Khi nhận được lời mời thủ vai, anh bày tỏ băn khoăn này và được mọi người trong đoàn làm phim động viên, hứa sẽ giúp đỡ hết mình. Do đó, Bùi Công Duy nói anh đành liều một phen, dù vừa run, vừa háo hức.

 

Theo lời của đoàn làm phim, họ tính đến phương án mời chàng trai vàng của violon cho vai diễn này, trước hết vì ngoại hình khá tương đồng giữa hai nhân vật. Ngoài ra, vua Bảo Đại không chỉ nổi tiếng nhiều mối tình với các người đẹp mà còn là người tiếp xúc nhiều với văn hóa phương Tây, điều mà Bùi Công Duy có thể đồng cảm được.

Bùi Công Duy cho biết dù chỉ xuất hiện ở khoảng 5 tập cuối của bộ phim nhưng từ khi nhận lời đến giờ anh cũng phải chú ý chế độ ăn uống để không tăng cân. Anh cũng tìm đọc thêm các thông tin về vua Bảo Đại để có thêm hiểu biết về lịch sử cho vai diễn đầu tay. Bối cảnh ghi hình ở Đà Lạt cũng khiến Bùi Công Duy thích thú.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *