Bên bờ hạnh phúc

Hoàng My, cũng như các người đẹp Miss Universe khác, có cơ hội vào bán kết bằng cách chinh phục cư dân mạng khắp nơi trên thế giới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Miss Universe trao quyền chọn một suất vào top 15 cho người hâm mộ.

Việc bình chọn trực tuyến được Ban tổ chức Miss Universe mở từ 4h ET ngày 19/8 đến 6h ET ngày 11/9 (tức từ 3h 20/8 đến 5h ngày 12/9 theo giờ Hà Nội) tại hai địa chỉ www.Missuniverse.com/members/contestants và http://www.nbc.com/.

Hoàng My đã sẵn sàng cho đấu trường Miss Universe. Ảnh: Unicorp.

 

Để đăng ký, người hâm mộ cần cung cấp địa chỉ email chính xác, xác nhận trên 16 tuổi và tuân thủ các quy tắc đưa ra. Ban tổ chức không yêu cầu bất kỳ khoản phí nào trong quá trình bình chọn trực tuyến. Mỗi người có thể bỏ phiếu tối đa 10 lần mỗi ngày cho mỗi địa chỉ email. Các bình chọn không hợp lệ sẽ không được công nhận. Kết quả được công bố trong đêm chung kết 12/9.

Hình thức bình chọn thí sinh bán kết qua mạng từng được áp dụng tại nhiều cuộc thi sắc đẹp. Nhưng nó thường mang lại kết quả không thực sự công bằng cho các thí sinh do sự khác nhau trong mức độ quan tâm đến cuộc thi giữa người dân các quốc gia. Người chiến thắng thường nhờ vào khả năng kêu gọi bình chọn lớn chứ không phải vì đó là gương mặt được đông đảo công chúng yêu thích.

Người đẹp Việt Nam giữa các thí sinh Miss Universe. Ảnh: MU.

 

Tuy nhiên, ngay trong lần đầu tiên áp dụng, Ban tổ chức Miss Universe đã đưa ra quy tắc khá chặt chẽ, đảm bảo công bằng tối đa cho thí sinh.

Việc bình chọn được tổ chức thông qua hình thức tính điểm. Người hâm mộ cho điểm thí sinh theo thang điểm 10. BTC sẽ tính điểm bình quân cho thí sinh thông qua tổng số lượng bầu chọn từ mỗi quốc gia qua các địa chỉ IP.

Điểm bình quân từ mỗi quốc gia chỉ được tính là 1 phiếu. Điểm số cuối cùng của thí sinh là điểm trung bình từ tất cả quốc gia có bình chọn cho thí sinh đó. Ví dụ, có 500 người từ Việt Nam bỏ phiếu cho Vũ Hoàng My và điểm trung bình của các lá phiếu là 9; và có 800 người từ Mỹ bỏ phiếu cho Hoàng My với có điểm trung bình là 7. Điểm 9 từ Việt Nam tương ứng với 9 phiếu và điểm 7 từ Mỹ tương ứng với 7 phiếu. Kết quả, Hoàng My được 8 điểm.  

Hoàng My và Thiên Lý tại bữa tiệc tri ân các mạnh thường quân. Thiên Lý là người chỉ đạo (National director) của Hoàng My tại Miss Universe 2011. Ảnh: Unicorp.

 

Như vậy, để giành được suất vào thẳng không do Ban giám khảo quyết định, thí sinh các nước phải chinh phục được tình cảm của người hâm mộ khắp thế giới chứ không chỉ nhờ lượng phiếu ồ ạt từ quốc gia mình. Đại diện công ty Hoàn vũ – đơn vị cử Hoàng My dự thi – cho rằng, đây là một cơ hội cho người đẹp Việt Nam. Họ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng, trước hết là từ Việt Nam.

Mới đây, Hoàn vũ cũng đã tổ chức một bữa tiệc để tri ân những đơn vị, cá nhân đã giúp đỡ Hoàng My thời gian qua.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *