Bên bờ hạnh phúc

Gắn bó với nghề mộc đã mấy chục năm qua nhưng chưa bao giờ anh Nguyễn Phước Lộc lại cảm thấy cuộc sống của gia đình bấp bênh như hôm nay. Công việc lúc có, lúc không, gia đình lại chẳng có đất canh tác nên nhiều khi, anh phải tranh thủ đi làm thuê khắp nơi, kiếm tiền lo cho vợ và 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Những năm qua, mọi chi tiêu trong nhà gần như đều phụ thuộc vào công việc sửa những chiếc vỏ lãi của anh. Tuy thu nhập không ổn định, nhưng anh biết làm gì hơn khi ở anh không chỉ có gánh nặng áo cơm mà còn đó nỗi lo về số tiền 85 triệu đồng để chữa trị căn bệnh hở van tim 2 lá của đứa con trai út đang ngày thêm trở nặng…

 

Kể từ ngày phát bệnh tim, em Nguyễn Hồng Phước chỉ biết lặng lẽ cam chịu những cơn đau. Tuổi thơ qua mau theo những ngày trong bệnh viện nên phải đến năm 9 tuổi, em mới được đến trường như các bạn cùng trang lứa. Cố quên đi nỗi bất hạnh của bản thân, mỗi ngày nhìn mẹ – chị Đào Thị Kim Chi – chăm lo quán xuyến việc nhà mà trong em chất chứa bao nỗi buồn sâu thẳm.

Đã lâu rồi, chị Chi không còn đủ sức khoẻ để đi làm thuê vì bị chứng hen suyễn và lao phổi mãn tính thường xuyên hành hạ. Thế nhưng, bằng tình thương và trách nhiệm của một người mẹ, chị vẫn cố gắng vun đắp cho cuộc sống gia đình, nhất là lo cho việc học của các con được vẹn toàn, chu đáo. Ngoài Hồng Phước đang học lớp 5, đứa con gái lớn của chị – em Nguyễn Thị Thi – đã học xong lớp 12 và đang nuôi ước mơ vào đại học, còn đứa con gái thứ 3 – em Nguyễn Thị Linh – đang học lớp 10 với thành tích học tập khá giỏi. 

Hạnh phúc vì các con chăm ngoan, hiếu thảo, nhưng đối với anh Lộc, gia đình vẫn còn nhiều lắm bao nỗi lo toan với số nợ gần 40 triệu đồng không biết đến bao giờ trả được. Từng ngày trôi qua, bữa cơm của gia đình anh chị giờ đã đạm bạc hơn. Bởi lẽ, bao nhiêu tiền mà anh Lộc kiếm được phần lớn đã dành để lo thuốc thang và trang trải việc học hành cho con cái. Canh cánh trong lòng bao nỗi suy tư, anh chị luôn tự hỏi trong hoàn cảnh này đây, làm gì để cho các con được tiếp tục đến trường và tương lai của Hồng Phước sẽ ra sao nhất là khi sức khoẻ của em ngày càng sa sút… 

Đã quen với cuộc sống lam lũ, khó nhọc từ thuở nhỏ nên khi lập gia đình, anh Lộc vẫn cần mẫn hết mình lo lắng cho vợ và các con. Đối với chị, anh luôn ân cần chăm sóc, đối với con, anh hết lòng dạy dỗ, chở che. Có lẽ, điểm đáng quí nhất ở anh chính là sự hi sinh thầm lặng để tất cả người thân yêu nhất của anh được hưởng những gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời này.

Mặc cho cuộc sống túng quẫn, mặc cho nợ nần chồng chất, nhưng chưa bao giờ anh có ý định cho các con nghỉ học, chưa bao giờ anh từ bỏ ước mơ giúp vợ và con vượt qua nỗi đau bệnh tật. Vì vậy, đằng sau những giây phút vợ con anh được yên giấc sau mỗi lần trở bệnh, đằng sau những phút giây các con anh được an tâm đến trường là những giọt mồ hôi, là tình thương, là tấm lòng của một người chồng, người cha luôn lấy hạnh phúc của người thân làm lẽ sống của cuộc đời mình…

Tuy không thể đỡ đần, phụ giúp gia đình, nhưng Hồng Phước luôn làm vui lòng cha mẹ bằng sự chăm ngoan và cố gắng từng ngày trong học tập. Dẫu đến trường muộn hơn các bạn cùng trang lứa, nhưng em vẫn rất tự tin để bắt đầu con đường học vấn. Do ảnh hưởng của bệnh tật nên nhiều lúc, việc học của em phải gián đoạn, nhưng bằng nỗ lực của bản thân, em đã vượt qua tất cả các kì thi để tiếp tục ước mơ thay đổi cuộc đời.

Tìm thấy niềm vui trong học tập, Phước cảm thấy cuộc sống xung quanh em thật tươi đẹp biết bao. Bên em luôn có những người thân động viên, an ủi, trái tim em luôn tìm thấy cảm giác ấm áp, thân thương từ sự sẻ chia của thầy cô, bè bạn. Tất cả những điều ấy đã trở thành động lực thắp lên nơi em hi vọng trong cuộc hành trình tươi sáng ở tương lai…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ 

1/ Anh Nguyễn Phước Lộc (Cha của em Nguyễn Hồng Phước), ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

 

Văn Xuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *