Bên bờ hạnh phúc

Sáng ngày 02/02, TPVL đã long trọng tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Về dự buổi họp mặt có ông Trương Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; ông Phan Anh Vũ, Bí thư Thành ủy TPVL, quý mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lão thành cách mạng cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, thành phố và các phường, xã cùng tham dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các chặng đường lịch sử. Phát huy truyền thống đó, năm 2009, tuy tình hình khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, thiên tai, dịch bệnh tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế – xã hội của TPVL nhưng với quyết tâm cao, Đảng bộ, quân và dân TPVL đã thực hiện hiện thắng lợi nghị quyết năm 2009.

Trong đó, thương mại – dịch vụ tăng trưởng khá cao, tổng mức bán lẻ hàng hóa – dịch vụ tăng 22,91% so cùng kỳ; tổng giá trị ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên 1,3 tỷ đồng, nông nghiệp – thủy sản trên 216 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 18 triệu đồng/người/năm. Toàn thành phố có trên 26.000 hộ gia đình và trên 1.400 tổ tự quản đạt văn hóa, trong đó có 2 phường được công nhận văn hóa theo tiêu chí mới.

Với những thành tựu đã đạt được, năm 2010, Đảng bộ TPVL tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tham gia xây dựng Đảng, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung khai thác mọi tiềm năng thế mạnh của thành phố, bảo đảm cho nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững để phát triển ngang tầm với các đô thị mới trong khu vực.

Cũng trong sáng nay, Huyện ủy, UBND, HĐND và UBMTTQ các huyện Tam Bình, Long Hồ và Vũng Liêm cũng đã tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống 80 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Mỹ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *