Bên bờ hạnh phúc

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng năm mới 2010, hôm nay (02/02), Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khai mạc phòng trưng bày triển lãm chuyên đề “Làng nghề Vĩnh Long” với gần 200 hình ảnh và hiện vật.

Triển lãm trưng bày những hình ảnh và hiện vật với chủ đề "Làng nghề Vĩnh Long". Trong ảnh là hình ảnh về làng nghề làm nhang

Vĩnh Long là 1 trong 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL có lịch sử khai phá gần 300 năm. Từ thế kỷ thứ XVII, một lớp cư dân người Việt, người Hoa và người Khmer đã đến đây định cư bằng cách khẩn hoang và khai phá, từ đó hình thành các cộng đồng dân cư gắn liền với những ngành nghề mưu sinh đặc trưng. Và trong quá trình phát triển có những làng nghề còn tồn tại đến ngày nay nhưng cũng có những làng nghề chỉ còn là cái tên trong sách vở.

Gần 200 hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại triển lãm lần này đã khái quát lại quá trình hình thành và tồn tại những làng nghề trong tỉnh như làng nghề làm nhang của người Kinh ở Thị trấn Cái Vồn, làng nghề làm tàu hủ ky của người Hoa ở xã Mỹ Hòa, làng nghề cốm dẹp của người Khmer ở xã Đông Thành (huyện Bình Minh), nghề đan đát, dệt chiếu ở xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít), nghề làm tương chao, nước mắm ở các huyện Bình Minh, Bình Tân và xã An Bình (huyện Long Hồ) ….

Những làng nghề độc đáo này đã góp phần tạo bước phát triển kinh tế cho tỉnh Vĩnh Long trong những năm qua, nhất là trên lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp. Triển lãm “Làng nghề Vĩnh Long” sẽ mở cửa phục vụ từ nay đến hết xuân Canh Dần.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *