Bên bờ hạnh phúc

Trong những năm qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế chung, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã gặp không ít khó khăn trong sản xuất – kinh doanh. Tuy vậy, với những giải pháp tích cực trong quản lý – điều hành, đặc biệt là nỗ lực phát huy sức mạnh của tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã vượt qua được khó khăn, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động. Đảng bộ Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long là một điển hình như thế.

Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng ở đơn vị

Với phương châm “Đảng lãnh đạo – chính quyền quản lý – công nhân làm chủ”, nên ngay sau khi cổ phần hóa, cùng với việc sắp xếp, củng cố lại các mặt sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng ở đơn vị. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng được Đảng bộ thường xuyên thực hiện tốt nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi bộ nhà máy sản xuất dụng cụ y tế thuộc Đảng bộ Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long có 11 đảng viên trong tổng số gần 150 cán bộ, nhân viên. Thời gian qua, chi bộ nhà máy luôn đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo tập thể công nhân thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công ty giao.

Điểm nổi bật của công tác xây dựng Đảng tại Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long là việc thực hiện mô hình gắn kết giữa cấp uỷ Đảng với Hội đồng quản trị và Ban giám đốc trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành doanh nghiệp. Với mô hình này, Bí thư Đảng ủy cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc. Mô hình này có rất nhiều thuận lợi trong việc tổ chức triển khai các nghị quyết của Đảng gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Với việc phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng và trách nhiệm của từng đảng viên trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện các nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động nhưng Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long vẫn thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh mà nghị quyết đã đề ra, nổi bật là việc duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20%, tổng doanh thu đạt 550 tỷ đồng, lợi nhuận gần 70 tỷ đồng, doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ thuế với nhà nước trên 30 tỷ đồng.

Năm 2010, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long là Đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đây sẽ là dịp để Đảng bộ đánh giá lại những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp trong nhiệm kỳ qua; đồng thời kiện toàn tổ chức, đề ra những giải pháp phù hợp, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp trong thời gian tới.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *