Từ lâu, Miss Universe, với quy mô quốc tế, đã trở thành một đấu trường sắc đẹp xa xỉ, nơi người ta sẵn sàng chi hàng nghìn USD để đầu tư cho một người đẹp dự thi.

Các kỳ Miss Universe thường được tổ chức vào mùa hè nóng bỏng, quy tụ khoảng hơn 80 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Quá trình chuẩn bị của mỗi thí sinh bắt đầu ngay từ khi họ được lựa chọn cho tới tận ngày cuối cùng trước khi lên đường dự thi. Ngoài các quốc gia Nam Mỹ vốn nổi tiếng dày công đào tạo người đẹp dự thi, thì năm nay, nhiều đại diện châu Á, châu Phi cũng được chăm sóc chu đáo không kém.

 
Luo Zilin (Trung Quốc) dưới ống kính của Fadil Berisha. Ảnh: Misso.

 

 Luo Zilin (Lưu Tử Lâm) – đại diện Trung Quốc – là một trong những Hoa hậu được đầu tư lớn và bài bản nhất. Ngay sau khi đăng quang Miss Universe China, Zilin được gửi tới New York, Mỹ tham gia các khóa huấn luyện với những chuyên gia sắc đẹp bậc thầy ở thành phố hiện đại bậc nhất này.

Và New York trở thành một sàn tập lớn cho Zilin trước ngày bay tới São Paulo, Brazil – nơi đăng cai Miss Universe 2011. Lịch làm việc một ngày của cô kín đặc: học nhảy, kỹ năng catwalk, trình diễn trước ống kính…

Huấn luyện viên của Luo Zilin là những chuyên gia sắc đẹp hàng đầu: Lu Sierra – người dạy catwalk cho thí sinh cuộc thi Miss USA; Akiko Shimizu – chuyên gia có thâm niên 5 năm huấn luyện cho thí sinh Miss Universe; Lizzette Kattan – stylist nổi tiếng – tổng biên tạp chí thời trang Harper’s Bazaar của Pháp; Yuko Takahashi – chuyên gia trang điểm – người thường xuyên hợp tác với các diva như Lady Gaga và Beyonce; Fadil Berisha – nhiếp ảnh gia của tổ chức Miss Universe. 

 
Giày dép và phụ kiện của Hoa hậu Trung Quốc. Ảnh: Misso.

 

 Xen lẫn vào các giờ học, cô siêu mẫu phải tranh thủ đi chọn trang phục, tìm phụ kiện, tham quan các bảo tàng, triển lãm để bổ sung kiến thức văn hóa. Cô đồng thời tham dự các lớp học tiếng Anh, dù ngôn ngữ này với cô, đã quá trôi chảy.

Yue-Sai Kan, người chỉ đạo (national director) của Luo Zilin tại Miss Universe, không ngần ngại bày tỏ tham vọng lớn của Trung Quốc: “Năm nay kỷ niệm 60 năm cuộc thi Miss Universe. Trung Quốc cũng đã mừng 60 năm thành lập vào năm 2009. Nếu Luo Zilin có thể giành vương miện thì đó là niềm tự hào lớn của cả dân tộc. Nhưng tất nhiên, chúng tôi không cố sống cố chết để chiến thắng”.

Hiện tại, trên các trang các cược, cô siêu mẫu cao 1,82 m cũng đang được đánh giá rất cao. Bản thân người đẹp tự tin khẳng định: “Tôi không muốn gây thất vọng”.

Không thể so sánh được với Trung Quốc về mức độ đầu tư cho các thí sinh, nhưng những năm gần đây, các đại diện Việt Nam tại Miss Universe cũng đã được chăm sóc rất chu đáo. Năm 2009 là Võ Hoàng Yến, còn năm nay là Vũ Hoàng My. Hoàng My được lựa chọn từ khá sớm và có thời gian luyện tập khá dài so với các người đẹp Việt Nam từng dự thi quốc tế.

 
Hoàng My học về kỹ năng nói trước đám đông. Ảnh: Unicorp.

 

 Quá trình luyện tập cho Hoàng My bắt đầu từ tháng 6 với các khóa học bài bản về giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng catwalk, luyện tập hình thể, trình diễn trước ống kính… Cô nhận được sự tài trợ trang phục, trang điểm từ những thương hiệu và các nhà thiết kế nổi tiếng. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của các người đẹp đi trước, cô cũng nhận được sự hướng dẫn của các chuyên gia sắc đẹp nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Hơn 10 ngày trước khi tới Brazil, Hoàng My vẫn tuân thủ lịch làm việc dày đặc với mục đích tập trung cao độ cho Miss Universe.

Nhật Bản, Philippines cũng là những quốc gia châu Á đầu tư lớn cho thí sinh tại các kỳ Miss Universe. Nhật từng tạo ra một Miss Universe 2007 Riyo Mori dưới bàn tay nhào nặn của Ines Ligron. Năm nay, Hoa hậu Nhật Maria Kamiyama cũng đã bắt đầu các khóa đào tạo, dù cô không được kỳ vọng như Riyo.

 
Hoa hậu Nhật trong một tư thế ngồi đã được "dạy" kỹ. Ảnh: Misso.

 

 Hoa hậu Philippines Shamcey Gurrea Supsup là kiến trúc sư. Cô từng bị người đẹp tiền nhiệm Venus Raj – Á hậu 4 Miss Universe 2010 nhận xét là “đi như đàn ông” nên công cuộc luyện tập cho Shamcey được chuẩn bị rất kỹ càng.

Cô gần như có mặt hàng ngày trong phòng tập thể hình, thường xuyên luyện tập catwalk, thực hiện chế độ ăn kiêng. Đồng thời, Shamcey được học về khả năng biểu cảm trước ống kính với các chuyên gia của đài ABS-CBN.

Venus Raj mới đây nhận xét: “Tôi biết Shamcey trước khi cô ấy tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Philippines. Và tôi rất bất ngờ khi thấy cô ấy tiến bộ nhanh như vậy. Shamcey từng có dáng đi như đàn ông. Nay thì cô ấy đã sẵn sàng cho Miss Universe rồi".

Tổ chức Hoa hậu của Philippines cũng thực hiện các chiến dịch ủng hộ Shamcey. Trong đó, cô được giao lưu với nhiều hoa hậu để học hỏi kinh nghiệm cũng như được tiếp thêm sức mạnh từ các người đẹp này. 

 
Đại diện CH Slovak trước ống kính. Ảnh: Misso.

 

 Dagmar Kolesarova – đại diện CH Slovak – lại được gửi đến Miami, Florida, Mỹ luyện tập dưới sự giám sát của chuyên gia Robin Fleming. Cô sẽ có các buổi chụp hình với 4 Hoa hậu Hoàn vũ, học kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn và lựa chọn trang phục từ thương hiệu La Casa Hermosa.

Còn Hoa hậu Ai Cập – Sara El-Khouly – cũng đang trải qua kỳ huấn luyện đầy thử thách. Để luyện tập hình thể và tăng cường sức bền, cô phải học leo núi, học đấm bốc với các chuyên gia bên cạnh việc chăm sóc cho các kỹ năng mềm. 

 
Hoa hậu Ai Cập học leo núi. Ảnh: Misso.

 

Miss Universe 2011 sẽ bắt đầu đón thí sinh từ 21/8. Và quá trình luyện tập, hoàn thiện bản thân của họ sẽ vẫn tiếp tục cho đến trước đêm 12/9 – đêm đăng quang Miss Universe.

Theo vnexpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *