Bên bờ hạnh phúc

Sau thời gian dài định cư tại Canada, mới đây, nghệ sĩ Minh Phượng lên kế hoạch đi diễn trở lại tại quê nhà.

Nghệ sĩ Minh Phượng cho biết, 20 năm sống xa quê, thi thoảng chị cũng bước lên sân khấu. Tuy nhiên, đa số vai diễn mà chị tham gia ở hải ngoại thuộc dạng tiểu phẩm hài và hiếm hoi mới có một vai chính kịch thuộc sở trường.

– Chị đã về nước nhiều lần và được các đạo diễn trong nước mời tham gia phim lẫn kịch nhưng chị đã không nhận lời. Vì sao vậy?

 
Nghệ sĩ Minh Phượng và chị gái – đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc.

 

– Khi đứa con gái út lên ba, chồng tôi làm ăn thất bại nên bỏ nhà đi. Suốt thời gian đó tôi phải bươn chải mưu sinh bằng nhiều công việc để lo cho hai đứa con. Trách nhiệm của một người mẹ đè nặng lên đôi vai của tôi đến mức không còn thời gian để nghĩ đến điều gì khác. Vì vậy, tôi gần như xa lánh môi trường nghệ thuật. Thỉnh thoảng nhớ nghề, tôi có tham gia diễn hài cho các show tại Mỹ nhưng cát-sê gần như chỉ vừa đủ cho tôi lo tiền vé máy bay đi, về.

– Nhiều nghệ sĩ sân khấu trong nước khi đi ra hải ngoại cũng rất đắt show, vì sao chị không đi theo hướng đi này?

– Theo tôi biết những nghệ sĩ đắt show đều là các diễn viên hài chuyên nghiệp, còn thế mạnh của tôi là chính kịch mà ở hải ngoại kịch dài èo uột lắm. Ngay tại Mỹ, nơi có nhiều người Việt sinh sống và có nhiều nghệ sĩ kinh nghiệm đang hành nghề, mà chỉ có mỗi một rạp dành cho sân khấu với khoảng 500 chỗ ngồi. Mỗi năm, nơi này chỉ diễn một đến hai vở kịch, mỗi vở chỉ diễn hai suất. Chị Minh Ngọc đã rất nỗ lực nên chen chân vô được sân khấu Off – Broadway nhưng show diễn cũng ít lắm. Tôi không thể tồn tại với nghề trong một hoàn cảnh như thế.

 

 

– Là một nghệ sĩ tên tuổi trong nước nhưng khi ra nước ngoài chị đã không có đất dụng võ. Có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc?

– Tôi nghĩ cuộc sống không có sự tuyệt đối, khi mình mất điều này thì ông trời sẽ bù lại điều khác. Việc một nách nuôi hai con ở nước ngoài thực sự rất vất vả nhưng tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì được làm mẹ. Tuy nhiên, đôi lúc tôi cảm thấy nhớ nghề da diết.

– Đến giờ thì nỗi nhớ ấy có đủ lớn để chị quay lại với nghề một cách chính thức chưa?

– Con bây giờ một đứa đã 15 và một đứa 13 tuổi nên tôi cũng đã bớt vất vả hơn. Vì vậy, tôi đang lên kế hoạch để trở về Việt Nam để được sống với niềm đam mê của mình. Trước mắt tôi sẽ tham gia một phim của đạo diễn Mỹ Hà và một vài kế hoạch mà chị Minh Ngọc hợp tác với các nghệ sĩ trong nước. Nếu công việc thuận buồm xuôi gió tôi sẽ ở đây trong thời gian dài.

– Cảm ơn chị!

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *