Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Lâu nay, các bệnh nhân ung thư thường được khuyên nên nghỉ ngơi sau quá trình điều trị. Tuy nhiên, theo một báo cáo vừa được công bố tại Anh, điều này có thể làm tăng nguy cơ tử vong. Các nhà khoa học Anh khuyên rằng những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư nên tập thể dục khoảng hai tiếng rưỡi mỗi tuần. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ tử vong và giảm thiểu các tác dụng phụ trong khi điều trị bệnh.

Theo báo cáo của tổ chức từ thiện Hỗ trợ Bệnh nhân Ung thư Macmillan ở Anh, cả Bộ y tế Anh và Trường Đại học Y dược Thể thao của Mỹ đều khuyến cáo tập thể dục rất an toàn trong và sau quá trình điều trị đối với các bệnh ung thư, đồng thời kêu gọi tất cả bệnh nhân ung thư năng vận động. Bởi vì điều này có thể giúp họ vượt qua các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình điều trị như mệt mỏi, tăng cân.

Các cuộc nghiên cứu trước đó cũng cho thấy tập thể dục ở mức độ vừa phải có thể giúp giảm 40% nguy cơ tái mắc ung thư ngực và làm giảm 30% nguy cơ tử vong đối với những bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nếu bệnh nhân ung thư ruột tập thể dục khoảng 6 giờ mỗi tuần thì nguy cơ tử vong có thể giảm đến 50%.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *