Bên bờ hạnh phúc

 Ưu thế cạnh tranh của các thương hiệu bánh sản xuất tại địa phương chính là khẩu vị và giá khá mềm so với các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, theo các cơ sở, khó khăn của sản xuất năm nay chính là tất cả các nguyên liệu đầu vào đều tăng vọt.

Để ứng phó với khó khăn này, các cơ sở sản xuất đã tiến hành điều tiết lại sản lượng bánh sản xuất của mình. Nếu sản xuất liên tục với trữ lượng lớn đòi hỏi đồng vốn đầu tư gấp đôi sẽ nhiều rủi ro thì hiện nay chỉ sản xuất theo tín hiệu thị trường, bán được bao nhiêu thì làm bấy nhiêu.

 

Để giảm bớt áp lực tăng giá bán, trọng lượng bánh cũng được điều chỉnh. Một chiếc bánh trước đây trọng lượng 250gr thì được điều chỉnh còn 200 đến 210 gr nhưng nguyên liệu và chất lượng vẫn được giữ nguyên. Giải pháp này giúp kềm chế được giá bán ổn định, chỉ tăng từ 10 đến 15 % so với năm ngoái. Như một chiếc bánh 2 trứng trọng lượng 200gr có giá chỉ khoảng 40.000đ, giúp người tiêu dùng dễ chấp nhận hơn.

Đặc biệt năm nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được các cơ sở sản xuất bánh địa phương chú trọng hơn. Người làm bánh phải có nón bảo hộ, mang khẩu trang và găng tay. Quy trình làm bánh, dù là sản xuất theo truyền thống quy mô gia đình nhưng cũng được chủ cơ sở mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị mới, đặc biệt là các khâu xắt nguyên liệu, xào nhưng, nướng bánh. Nhờ vậy, mẫu mã và màu sắc bánh cũng bắt mắt hơn, nâng cao hơn giá trị cạnh tranh cho bánh trung thu địa phương khi đưa ra thị trường.

Năm nay, phương thức bán hàng của các cơ sở cũng có nhiều thay đổi. Nếu như mọi năm, chủ yếu là chỉ trưng bày gian hàng bắt mắt thì nay người bán còn mời khách nếm thử bánh. Hoặc kèm theo đó là những chiếc bánh trung thu nhỏ dành tặng miễn phí cho các em thiếu nhi.

Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng thì các cơ sở sản xuất bánh trung thu tại địa phương, với những ưu thế cạnh tranh riêng và phân khúc thị trường ổn định đã góp phần mang thêm hương vị và ý nghĩa cho ngày tết trung thu. Giúp cho mỗi người dân có thêm nhiều sự chọn lựa và thưởng thức được hương vị bánh cũng như có thể dùng làm quà tặng đầy ý nghĩa thắt chặt thêm tình thân gia đình.

Quốc Dũng – Kim Phụng

  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *