Bên bờ hạnh phúc

Trong khi các cuộc thi hát bùng phát trên truyền hình gây không ít nhàm chán và ngán ngẩm cho khán giả vẫn có một cuộc thi hát tạo dấu ấn ngược lại bởi sự ngỗ nghĩnh, đáng yêu của người tham gia: Đồ Rê Mí.

Đây là năm thứ 5 diễn ra cuộc thi này, tuy nhiên, sức hút của cuộc thi không hề giảm sút mà còn ngược lại.

Quá ngây thơ và nhiều bất ngờ

12 thí sinh lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi là những gương mặt nhí được chọn lựa từ 9 tỉnh, thành trong cả nước. Tất cả đều sở hữu một chất giọng đáng ngạc nhiên lẫn nhiều khả năng khác. Thí sinh 9 tuổi Khánh Huyền đến từ Đắc Lắc đã khiến nhiều người “không tin nổi” khi chứng kiến tài diễn xuất của mình. Khánh Huyền có thể “nhại” nhiều diễn viên hài, từ Hoài Linh, Xuân Hinh hay Vân Dung. Clip “nhại” một vai diễn của diễn viên hài Vân Dung mà Khánh Huyền thể hiện ở vòng sơ khảo khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã thi hút gần 100 ngàn lượt truy cập trên youtube. Đây cũng là thí sinh được nhiều người yêu thích nhất.

Khánh Huyền, thí sinh được yêu thích nhất trong một tiết mục trên sân khấu ĐRM.

 

Trong khi đó, Bảo Trâm, 6 tuổi đến từ Hà Nội, lại chứng tỏ sự vượt trội ở khả năng ứng biến, nhất là về ngôn từ. Thí sinh này từng tham gia một khóa MC tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Ngoài ra, nhiều màn đối đáp của thí sinh khác với giám khảo Xuân Bắc cũng đã làm không ít người phải ồ lên kinh ngạc.

Không hề dễ dàng, nếu xét về mặt tiêu chuẩn được đặt ra, bởi các thí sinh ngoài việc thể hiện tài năng cá nhân, còn phải chứng tỏ tính đồng đội của mình các các phần thi hát nhóm. Bên cạnh đó, những sinh hoạt ngoại khóa, những chuyến đi thực tế đến nhiều nơi do Ban tổ chức thực hiện cũng là một trong những thử thách mà thí sinh phải vượt qua, để đi đến chiến thắng. Ngoài ra, thí sinh còn phải chứng tỏ khả năng ngoại ngữ của mình ở phần thi trình diễn nhạc nước ngoài, với những ca khúc Opera trong các vở nhạc kịch nổi tiếng nếu được lọt vào vòng ba.

Con thi, bố mẹ khóc!

Một trong những điều khiến người ta không thể tìm được ở bất kỳ cuộc thi hát nào khác hiện nay, ngoại trừ Đồ Rê Mí là sự hồn nhiên không toan tính, và dĩ nhiên là không một chiêu trò nào trên sân khấu. Trong số các thí sinh tham gia, có thí sinh từng tham gia Đồ Rê Mí nhiều lần, có thí sinh trải qua các khóa đào tạo về nghệ thuật nhưng cũng có thí sinh chưa hề có khái niệm về nghệ thuật là gì.

Bố mẹ của Ngọc Linh, 8 tuổi, đến từ Đắc Lắc đều làm thuê, chạy ăn từng bữa. Còn bố của Hồng Ngọc, 10 tuổi, đến từ Bình Phước thì bị liệt nửa người… Tuy nhiên, tất cả đều gặp nhau ở một điểm chung là đam mê ca hát. Và chính sự đam mê trẻ thơ đó đã làm nên sức hút của cuộc thi này.

Đây là một sân chơi cần thiết và bổ ích cho các tài năng nhí

 

Rất nhiều lần, khán giả chứng kiến sự căng thẳng đến ngạt thở hay vỡ òa cảm xúc, không phải của thí sinh mà là của… phụ huynh. Vào đêm công bố kết quả 6 thí bước vào vòng ba cuối tuần qua, nhiều phụ huynh đã òa khóc khi tên con mình được xướng lên trong danh sách được chọn. Có lẽ đây cũng là cuộc thi mà người ta chứng kiến nhiều nước mắt của phụ huynh nhất. Thí sinh khóc, phụ huynh khóc. Được chọn khóc, không được chọn cũng khóc.

“Đây có lẽ là sự lựa chọn khó khăn nhất của tôi từ trước đến giờ”, diễn viên Xuân Bắc, giám khảo cuộc thi chia sẻ cảm giác của phút công bố kết quả. Việc này cũng gây khó khăn cho hai giám khảo còn lại là giảng viên thanh nhạc Châu Anh và ca sĩ Thái Thùy Linh.

Có thể nói, đây là một sân chơi cần thiết và bổ ích cho các tài năng nhí. Trải nghiệm thực tế đầu đời này sẽ là hành trang quý giá để hình thành nên những tài năng thật sự về sau.

Theo datviet, tintuconline
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *