Bên bờ hạnh phúc

Dùng đậu lăng, đậu tây đỏ ít nhất 3 lần mỗi tuần sẽ giúp giảm thiểu khả năng hình thành bệnh ung thư ruột, theo một nghiên cứu vừa được công bố.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Loma Linda (California, Mỹ), một chế độ dinh dưỡng với các loại đậu, đỗ, gạo lức sẽ làm giảm đến 40% nguy cơ phát triển polyp đại tràng, một dạng u nhỏ mọc trên thành ruột có khả năng phát triển thành ung thư, tờ Deccan Chronicle cho biết.

Thường xuyên ăn các loại đậu sẽ giảm nguy cơ ung thư ruột. Ảnh: Visual Photos

  

Cũng theo nghiên cứu, việc ăn các loại rau nấu chín ít nhất mỗi lần một ngày giúp khả năng mắc bệnh ung thư ruột giảm đi 25%. Ngoài ra, nếu ăn trái cây khô ít nhất 3 lần một tuần, bạn cũng có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư với tỷ lệ tương đương.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu của một khảo sát với gần 3.000 người, bắt đầu từ 25 năm trước. Đây là một trong những báo cáo đầu tiên đi sâu vào việc nên sử dụng thực phẩm nào để đẩy lùi căn bệnh ung thư ruột. Những người tham gia khảo sát vào thời điểm đó đã tiếp tục được điều tra liệu ở họ có xuất hiện các polyp gây nên ung thư không. 1/6 trong số đó xác nhận mình đang mắc phải.

Sau đó, nghiên cứu tiếp tục đi sâu vào phân tích nguyên nhân như các yếu tố di truyền, mức độ tập luyện của mỗi người, có hút thuốc, ăn uống những loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe hay không.

Tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Yessenia Tantamango cho biết, hàm lượng chất xơ cao trong một số thực phẩm đã giúp chúng trở thành những phương thuốc hữu hiệu chống lại căn bệnh ung thư ruột.

“Các loại đậu, trái cây khô và gạo lức chứa một lượng chất xơ lớn, có khả năng làm loãng đi các chất sinh ung thư (carcinogen). Sử dụng những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc chứng polyp đại tràng, đồng nghĩa với việc giảm thiểu khả năng mắc ung thư ruột”, ông Tantamango bổ sung.

Theo vnexpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *